Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, April 17, 2011

Thượng nghị sĩ Mỹ Jim Webb sẽ viếng thăm Việt Nam

Theo nguồn tin từ Thượng viện Hoa Kỳ, trong vòng công du châu Á diễn ra từ ngày 16 đến 29 tháng này, Thượng nghị sĩ Jim Webb sẽ lần lượt viếng thăm Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và đảo Guam với tư cách Chủ tịch Tiểu ban Đông Á Thái Bình Dương, thuộc Ủy ban Đối Ngoại của Thượng viện và cũng là thành viên Ủy ban Quân vụ.




Tại Việt Nam, Thượng nghị sĩ Mỹ sẽ đề cập đến vấn đề bảo đảm nguồn nước tại vùng Đông Nam Á và sẽ tiếp tục thúc đẩy một phương thức hợp tác đa phương nhằm chống lại tác hại của các dự án xây dựng các đập thủy điện trên sông Mêkông. Bản thông cáo báo chí về chuyến công du châu Á của Thượng nghị sĩ Webb nhắc lại là một khi hoàn thành, chuỗi đập thủy điện trên con sông Mêkông sẽ làm thay đổi hoàn toàn cục diện tại khu vực và đe dọa vùng châu thổ sông Mêkông, vựa lúa của Việt Nam và cũng là vùng giàu thủy sản nước ngọt nhất của thế giới.

Trước khi đến Việt Nam, Thượng nghị sĩ Webb đến Hàn Quốc để thảo luận với lãnh đạo Seoul về vấn đề an ninh tại bán đảo Triều Tiên và khẳng định lại lập trường ủng hộ việc phê chuẩn hiệp ước tự do mậu dịch Mỹ - Hàn Quốc.

No comments:

Post a Comment