Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 30, 2011

Hàng chục ngàn người đến Roma tham dự lễ phong chân phước Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolồ II

Hàng chục ngàn khách hành hương hôm nay đã đổ đến thủ đô Roma của Ý để chuẩn bị tham dự lễ phong chân phước cho Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolồ đệ nhị ngày mai. Theo dự kiến, sẽ có từ 300 ngàn đến 500 ngàn giáo dân dự lễ phong chân phước, được cử hành trên quảng trường Thánh Phêrô.




Nhưng phần lớn sẽ phải theo dõi thánh lễ trên đại lộ Via della Conciliazione dẫn đến Vatican hoặc qua các màn ảnh lớn đặt ở nhiều nơi trong thành phố Roma. Chuẩn bị cho buổi lễ, linh cữu của cố Giáo Hoàng hôm qua đã được đưa ra khỏi hầm mộ của Vatican và được đặt trước mộ vẫn được xem là mộ của Thánh Phêrô, người sáng lập Giáo hội Công Giáo và là người được coi như là vị Giáo Hoàng đầu tiên. Sáng mai, linh cữu của Ngài sẽ được đặt trước bàn thờ chính của Đền thờ Thánh Phêrô.

Vào tối nay, trong một buỗi lễ dự kiến sẽ có hơn 100 ngàn người dự, nữ tu Marie Simon-Pierre sẽ kể về việc bà đã được khỏi bệnh Parkinson vào năm 2005, ngay sau khi Giáo Hoàng Gioan Phaolồ đệ nhị qua đời. Phép lạ này được Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 công nhận và là cơ sở để phong chân phước cho Giáo Hoàng Gioan Phaolồ đệ nhị, nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhiều tín hữu, vốn rất tôn sùng vị Giáo Hoàng đã hiện đại hóa hình ảnh của Giáo hội Công giáo La Mã.

Án phong chân phước cho Cố Giáo Hoàng đã được mở ngay từ tháng 6 năm 2005 và kết thúc vào tháng Giêng năm nay, một khoảng thời gian nhanh kỷ lục trong lịch sử Vatican.

No comments:

Post a Comment