Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 29, 2011

Lốc dữ tại miền Nam Hoa Kỳ, hơn 300 người thiệt mạng

Bảy tiểu bang khu vực phía nam nước Mỹ, từ Alabama, Arkansas, Kentucky, Mississipi, cho đến Missouri, Tennessee, Oklahoma, đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp. Cả trăm cơn lốc mạnh trong những ngày qua đã làm hơn 300 người thiệt mạng, nặng nề nhất là tại Alabama với hơn 200 người chết. Thiệt hại vật chất cũng vô cùng nghiêm trọng.




Tổng thống Obama dự kiến đến Alabama vào hôm nay để xem xét tình hình.

Từ Hoa Kỳ, thông tín viên Raphael Reynes cho biết thêm chi tiết về các cơn lốc hiện đang hoành hành :

Chỉ riêng ngày thứ tư, 27/4 vừa qua, theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Hoa Kỳ, đã có tổng cộng 137 cơn lốc đổ ập xuống mặt đất. Từ đầu vụ bão lốc mùa xuân năm nay, các chuyên gia đã ghi nhận được tất cả là hơn 300 cơn lốc.

Tại Tuscaloosa, tiểu bang Alabama, một cơn lốc với đường kính rộng gần 2 km đã quét qua một phần của thành phố. Suốt ngày hôm qua, nhân viên cứu cấp đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân còn bị kẹt dưới các đống đổ nát.

Trưa hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tìm lời an ủi các nạn nhân. Lãnh đạo Mỹ đã công nhận là đợt bão lốc lần này gây rất nhiều thiệt hại, cả về vật chất lẫn nhân mạng.Theo ông, tuy bất lực trước thiên tai, nhưng chính quyền hoàn toàn chủ động trong việc khắc phục hậu quả. Tổng thống Obama nhấn mạnh : « Chính quyền liên bang Hoa Kỳ sẽ làm tất cả để mỗi nạn nhân có thể vượt qua được những khó khăn ».

Hôm nay, ông Barack Obama đến tiểu bang Alabama để xem xét các thiệt hại, đồng thời tiếp xúc với thống đốc bang này và trực tiếp ủy lạo các nạn nhân.

No comments:

Post a Comment