Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 29, 2011

Dân Syria dự định tổ chức 'Ngày phẫn nộ' bất chấp sự trấn áp

Người biểu tình đối lập ở Syria đang dự định tiếp tục xuống đường bất chấp vụ đàn áp đẫm máu và quyết liệt của chính phủ nhắm vào các cuộc biểu tình của họ.

Một “Ngày phẫn nộ” nữa được dự kiến sẽ diễn ra sau buổi lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu, một hoạt động đã trở thành một sự kiện hàng tuần nhằm biểu lộ sự tức giận và bất đồng quan điểm đối với chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhóm Huynh đệ Hồi giáo bị cấm hoạt động ở Syria lần đầu tiên đã trực tiếp tham gia vào lời kêu gọi tổ chức biểu tình. Nhóm này hối thúc công dân xuống đường trong một tuyên bố nói rằng “đừng để kẻ bạo chúa biến quí vị thành nô lệ.”

Tại Geneve, Hội đồng Nhân quyền đã mở một cuộc tranh luận về một nghị quyết của Hoa Kỳ kêu gọi thành lập một ủy ban độc lập để điều tra những cáo giác về các vụ vi phạm nhân quyền ở Syria.

Hồi đầu tuần này, sau khi vấp phải sự phản đối của các đồng mình của Syria là Nga, Trung Quốc và Li Băng, Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã không thống nhất được với nhau về một tuyên bố lên án việc Syria dùng bạo lực đối với người biểu tình.

No comments:

Post a Comment