Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, April 27, 2011

Lương y bấm huyệt chữa khỏi bệnh nan y hàng trăm người

BÌNH DƯƠNG (BD) - Lần đầu tiên hoạt động trị bệnh của một lương y được chính báo nhà nước thừa nhận là “kỳ diệu,” là “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam.
Chỉ trong hai ngày 21 và 22 tháng 4, lương y Võ Hoàng Yên 36 tuổi, quê quán ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã chữa cho hàng trăm người bệnh câm điếc, bại liệt hoàn toàn miễn phí tại chùa Thiên Ân, tỉnh Bình Dương.

Theo báo Bình Dương, chỉ sau vài phút được lương y đặt tay bấm huyệt, nhiều bệnh nhân bị bại liệt bỗng dưng đứng dậy và đi lại được. Người bị câm điếc hoặc nói ú ớ cũng khỏi bệnh bất ngờ.

Báo Bình Dương còn cho biết, hàng trăm người tập họp tại chùa Thiên Ân, người từ Phú Thọ, Hà Nội, Lào Cai vào, người từ An Giang lên...

Bà Nguyễn Thị Năm, cư dân Hà Nội bị liệt hai chân sau một tai nạn suốt 6 năm nay, chỉ được bấm huyệt trong vòng 15 phút, bà bất ngờ đứng dậy, bước đi được một cách thần kỳ. Bà Nguyễn Thị Lan, ngụ tại Thủ Ðức cũng bỏ chiếc xe lăn ngồi nhiều năm nay chỉ sau 10 phút được lương y Võ Hoàng Yên và các học trò bấm huyện, kéo chân...

Ông Ðỗ Vy Tân, nhân viên liên minh hợp tác xã An Giang cho biết con trai ông tên Ðỗ Minh Trường 17 tuổi bị bại liệt tứ chi, không nói được thành tiếng nhờ ông Yên chữa giúp. Bệnh của Trường thuyên giảm rất nhiều, trước đây đã chữa chạy lung tung nhưng không bớt.

Nhiều người bệnh khác như bà Phan Thị Biệt, ngụ tại thị xã Thuận An; ông Nguyễn Văn Bai 58 tuổi, ngụ tại số 204 đường Nguyễn Trãi, Sài Gòn... được bấm huyệt ở cổ, lưng, vai, đầu... đi đứng, nói chuyện lại được.

Theo nhà sử học Ðinh Văn Học, cư dân quận 11 Sài Gòn, sự xuất hiện của lương y Võ Hoàng Yên và phương pháp bấm huyệt của ông là một “hiện tượng mới và hiếm trong y học.”

Ðiều kỳ lạ là ông Yên chưa hề có giấy phép hành nghề, cũng chưa được kiểm chứng hoạt động. Theo ông Ðinh Văn Học, phương pháp bấm huyệt của ông Yên cần được nghiên cứu, kiểm chứng để duy trì và phát triển về lâu dài.

Cũng theo báo Bình Dương, lương y Võ Hoàng Yên xuất thân từ một gia đình nghèo, được gửi vào chùa Hưng Nghĩa Tự ở Cái Nước, Cà Mau tu học. Tại đây, ông được các nhà sư huấn luyện cách chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền.

Ông tâm sự rằng phương pháp khai thông huyệt đạo để chữa khỏi bệnh câm điếc, bại liệt, thoái hóa cột sống... của ông không có gì huyền bí. Ông đã giúp nhiều người khỏi bệnh trừ một số trường hợp “vô phương cứu chữa” vì bệnh nặng lâu ngày.

No comments:

Post a Comment