Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 29, 2011

Texas than phiền bị TT Obama bỏ rơi


SAN ANTONIO (Reuters) - Thống đốc tiểu bang Texas, ông Rick Perry, hôm Thứ Năm đả kích chính phủ Obama là không đáp ứng lời yêu cầu đưa ra hôm 16 Tháng Tư để được tuyên bố là nơi trong trường hợp khẩn cấp hầu có thể nhận sự hỗ trợ của chính quyền liên bang vì cháy rừng thiêu rụi gần 2 triệu mẫu năm nay.
Người ta phải tự hỏi rằng: 'Tại sao họ chỉ lưu tâm đến Alabama và các tiểu bang khác?' Tôi biết rằng thư của chúng tôi gửi đi không bị thất lạc,” ông Perry, người thuộc đảng Cộng Hòa và cũng thường xuyên chỉ trích chính phủ Obama, nói với báo chí sau khi đến đọc diễn văn tại hội nghị về đối phó các trường hợp khẩn cấp của tiểu bang Texas tại thành phố San Antonio.

Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Năm cho hay Tổng Thống Barack Obama sẽ tới Alabama để viếng thăm nạn nhân thiên tai lốc xoáy nơi đây, khiến khoảng 200 người thiệt mạng tuần này.

Ông Obama tuyên bố tình trạng khẩn trương cho tiểu bang Alabama và ra lệnh cho các cơ quan liên bang có hành động giúp đỡ.

“Sẽ có lúc mà người ta phải nói rằng, 'Ê, điều này là thế nào đây?'” theo lời ông Perry.

Thống Ðốc Perry đã yêu cầu chính phủ liên bang tuyên bố Texas trong tình trạng khẩn trương ngay khi các vụ cháy rừng lan khắp tiểu bang.

Cho đến nay, thư của ông Perry vẫn chưa được trả lời, dù rằng một số cơ quan, kể cả Sở Lâm Viên, đang gửi lính cứu hỏa đến để giúp dập tắt các đám cháy.

“Họ cũng xem truyền hình, họ biết điều gì đang xảy ra, họ có thể nhận thấy rằng sẽ có yêu cầu trợ giúp,” ông Perry nói.

Hai lính cứu hỏa tình nguyện thiệt mạng trong khi dập tắt cháy rừng, vốn đã thiêu hủy hơn 900 tòa nhà đủ loại.

Lời công bố tình trạng khẩn trương của liên bang sẽ giúp trả cho chính quyền tiểu bang Texas và địa phương tới 75% chi phí chữa cháy. Các cơ quan ở Texas từ hôm 1 Tháng Chín đến nay phải chi ra khoảng hơn $60 triệu cho nỗ lực dập tắt cháy rừng

No comments:

Post a Comment