Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 26, 2011

Việt Nam có hơn 9,000 trẻ em thụ tinh trong ống nghiệm

SÀI GÒN (Tổng hợp) - Với sự can thiệp của các y bác sĩ khoa hiếm muộn, Việt Nam đã có trên 9,000 đứa trẻ thụ tinh trong ống nghiệm lần lượt ra đời.
Lứa trẻ em này nay chỉ mới 13 tuổi, người ta vẫn chưa trả lời được nỗi băn khoăn liệu đã đủ thời gian để chứng minh sự đúng - sai của nền khoa học khi can thiệp vào vận mệnh của hàng ngàn con người.

Sáng 24 tháng 4, bệnh viện Từ Dũ - đơn vị đầu tiên áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Việt Nam tự giới thiệu về hoạt động “hỗ trợ sinh sản” của mình suốt 13 năm qua để giải quyết “nhu cầu muốn có con” của người Việt trong nước bị vô sinh, chiếm đến 10% dân số. Riêng tại bệnh viện này đã có hơn 4,000 trẻ em thụ tinh trong ống nghiệm lần lượt ra đời.

Theo báo Tuổi Trẻ, có đến 300 người đến bệnh viện mỗi ngày để khám bệnh và áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tỉ lệ thành công của bệnh viện Từ Dũ hiện nay khoảng 30% - ngang bằng thế giới hiện nay. Ðiều đó có nghĩa là khoảng 70% số người hiếm muộn không được như ý mặc dù giới y khoa Sài Gòn cố hết sức “thay trời hành đạo”.

Báo Sài Gòn Tiếp Thị kể câu chuyện của bà PKD, cư dân quận Tân Bình nói về cuộc hành trình gian nan “đi tìm con” của bà. Mười chín năm lấy chồng không mang bầu, cuối cùng bà cũng cho ra đời 2 đứa trẻ song sinh ở tuổi 43.

Chưa ai giải tỏa được nỗi băn khoăn về tương lai của những đứa trẻ ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng điều có thể nhận ra ngay là chúng đã mang lại hạnh phúc vô biên cho người sinh thành.

No comments:

Post a Comment