Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 28, 2011

Nhiều tiểu bang miền Nam Hoa Kỳ bị bão

BIRMINGHAM, AL (CNN) - Một đợt giông bão mang theo nhiều cơn lốc xoáy tràn qua các tiểu bang miền Nam Hoa Kỳ hôm Thứ Tư gây tổn hại vật chất nặng nề và làm thiệt mạng ít nhất 11 người. Theo tin dự báo khí tượng, một hệ thống thời tiết khốc liệt khác đang tiếp tục di chuyển tới.
Cơ quan thời tiết quốc gia báo động bão lốc có thể xảy ra ở vùng Ðông Nam Aerkansas, Ðông Bắc Louisiana và khắp tiểu bang Mississippi.

Bão tố làm thiệt mạng một người ở Arkansas đêm tối Thứ Ba, sáu người trong đêm sáng Thứ Tư ở Mississippi và bốn người khác ở Alabama. Một nhà chứa máy bay và nhiều cây cối ở phi cảng quốc tế Shuttlesworth ở Birmingham, Alabama, bị lốc cuốn đánh ngã nhưng các chuyến bay không bị ảnh hưởng.

Khoảng 270,000 dân chúng trong vùng bị mất điện, phần lớn ở khu vực thành phố Birmingham và nhiều tổn thất nặng nề khác tại 6 counties thuộc tiểu bang Alabama. Tờ báo Birmingham News cho biết một số học khu đóng cửa các trường hôm Thứ Tư hoặc cho học sinh về sớm.

Ðêm Thứ Ba đợt bão này đã quét qua Texas, Arkansas, Mississippi, Tennessee với lốc cuốn, mưa đá lớn bằng trái hột gà và lũ lụt. Với đợt giông bão hiện hành, tháng 4 này có thể là một tháng kỷ lục trong lịch sử với trên 300 cơn bão lốc (tornado). Riêng hôm Thứ Ba vừa qua có 39 trận. Trung bình tháng 4 hàng năm có 116 trận bão lốc

No comments:

Post a Comment