Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 30, 2011

Syria đưa thêm quân đến Daraa

Tin cho hay trong ngày thứ Bảy, chính phủ Syria đã đưa thêm xe tăng và máy bay trực thăng đến thành phố xáo trộn Daraa để trấn áp cuộc nổi dậy từ 6 tuần qua. Các nhân chứng thuật lại quân chính phủ đã chiếm được ngôi đền Omari, một điểm quan trọng của phe nổi dậy. Một số người chết tại Daraa vẫn chưa được chôn cất vì cư dân đều ở yên trong nhà, lo sợ khi thấy mấy chục xe tăng và máy bay trực thăng tiến vào thành phố.

Rất khó để tiếp xúc với cư dân Daraa, nhưng ông Khaled El Ekhetyar, một người của phe nổi dậy đang có mặt ở Beirut nói rằng hôm thứ Bảy ông vẫn liên lạc được với họ và họ cho biết thành phố này đang bị pháo kích nặng, ngay cả những xe tải có tủ lạnh mà phe nổi dậy dùng để chứa tạm xác chết cũng bị quân chính phủ nhắm làm mục tiêu.

Ông El Ekhetyar giải thích: “Những người mà tôi tiếp túc xúc được nói rằng quân chính phủ đã nhắm vào các xe tải này để xóa vết tích tội ác. Nếu họ phi tang được những xác chết này thì không có bằng chứng nào về người chết.”

Cư dân Daraa cũng cho ông biết họ đang khan các dịch vụ cơ bản và các nhu yếu phẩm.

Ông nói: “Tình hình thật vô cùng bi đát. Họ thiếu bột mì, nước, thuốc men, xăng dầu, kể cả bánh mì cũng thiếu.”

Các tổ chức nhân quyền nói có hơn 500 người biểu tình đã chết kể từ khi có cuộc nổi dậy hôm 15 tháng 3 và Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã yêu cầu mở cuộc điều tra.

No comments:

Post a Comment