Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 28, 2011

Ông Việt Nam đốt nhà tự tử, giết luôn 5 con

VANCOUVER, Washington (AP) - Các nhà điều tra hôm Thứ Tư nói, họ tin rằng người đàn ông gốc Việt bị chết cháy cùng năm người con trong ngôi nhà của họ ở Vancouver, là hành động đốt nhà do ông ta chủ ý vì thua lỗ tiền bạc.
Các nạn nhân gồm người cha Tuan Dao, 37 tuổi; cùng năm trong số các con là Nolan, 12; Noah và Jacob, 9; Samantha, 8; và Nathan, 6.

Nữ phát ngôn viên cảnh sát Kim Kapp nói: “Vụ hỏa hoạn do hành động cố ý” và ông Tuan là người tình nghi duy nhất.

Nhật báo Columbian tường thuật, khi phóng viên đến gõ cửa nhà mẹ ông Tuan, bà đích thân ra mở, rồi đột nhiên òa khóc và nói: “Nó chính là con trai tôi.” Tờ báo này còn thêm, người vợ tên Lori và đứa con gái lớn 13 tuổi vắng nhà lúc thảm họa xảy ra.

Tuan và Lori M. Dao khai phá sản theo Chapter 7 hồi 21 tháng 9, 2010. Việc khai phá sản vẽ ra hình ảnh một gia đình từng một thời khá giả nay bị xuống dốc.

Ông Tuan làm phụ tá quản lý từ 14 năm nay cho tiệm FedEx ở Portland; còn bà Lori làm quản lý ngân hàng US Bank ở Vancouver. Hai người mang về mỗi năm $86,000.

Họ khai nợ $158,000 tiền thẻ tín dụng cùng các món nợ khác. Hồ sơ cho thấy họ còn bị thua bạc $2,000. Hai vợ chồng còn thiếu $262,000 tiền ngôi nhà, trong khi giá trị ngôi nhà đang sụt xuống còn $179,000.

Hai vợ chồng có hai trương mục ngân hàng, trong đó một chỗ còn $50 và chỗ kia là $700. Cả hai đang chờ lấy thuế về $8,000.

Tài sản lớn nhất còn lại của họ là khoảng $51,000 thuộc trương mục hưu trí.

Ngoài ra, hai vợ chồng còn mượn nợ nhì từ ngôi nhà bị đốt, nhưng ngân hàng họ vay là USAA Federal Savings Bank chưa cho biết khi nào mới lấy tiền được.

Nhân viên điều tra đang cố tìm hiểu xem ông Tuan làm gì vài ngày trước khi ra tay đốt nhà.

Máy thu hình khu gia cư cho thấy một người đàn ông lái chiếc Toyota Corolla màu trắng về nhà lúc 12 giờ 38 phút sáng Chủ Nhật. Một giờ sau dân trong xóm nghe một tiếng nổ lớn, rồi thấy một ngọn lửa bắn vọt lên cao.

Cảnh sát cho biết sức nổ do nơi nhiên liệu lỏng bị bắt lửa.

Theo báo Columbian, hồi đầu năm, gia đình chất đồ đạc lên xe ra đi và hình như không bao giờ trở lại. Nhưng Tuan Dao và phần lớn con cái trở về trong vài tuần gần đây, ngoại trừ người vợ và cô con gái lớn.

No comments:

Post a Comment