Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 26, 2011

Quân chính phủ Libya pháo kích làm chậm trễ công tác cứu trợ

Hôm thứ Ba, lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi ào ạt pháo kích hải cảng Misrata, cứ địa của quân nổi dậy ở miền tây, khiến một tầu cứu hộ nhân đạo được phái tới để cứu dân tị nạn phải hoãn cập bến.

Những người được mục kích cho biết lực lượng ủng hộ chính phủ đã pháo kích Misrata và còn thực hiện các cuộc tấn công quân sự nhắm vào những thị trấn của sắc tộc Berber trong vùng núi miền Tây.

Hải cảng ở Misrata được sử dụng như một con đường sống cho cư dân thành phố, quân nổi dậy và các di dân bị kẹt và là con đường duy nhất để thoát ra khỏi cuộc giao tranh đã diễn ra từ nhiều tuần lễ nay.

Hôm Thứ Ba, Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới nói rằng một tầu cứu trợ chở nhiều tấn thực phẩm, nước uống, và tiếp liệu y khoa cùng với ba xe cứu thương đã giao hàng tại cảng Misrata hôm thứ Bảy.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công hôm thứ Ba của quân đội ủng hộ ông Gadhafi đã khiến việc con tầu do Tổ Chức Di Dân Quốc Tế thuê bao phải hoãn lại chuyện cập bến.

Trong khi đó, chỉ huy trưởng các hoạt động của NATO tại Libya đã bác bỏ cáo buộc của Libya nói rằng cuộc không kích của liên minh tối Chủ Nhật nhắm vào khu nhà ông Gadhafi sống là một vụ mưu sát.

Hôm thứ Ba, Thượng tướng Charles Bouchard nói rằng cuộc không kích của NATO nhắm vào các cơ sở chỉ huy và kiểm soát chứ không vào các cá nhân.

No comments:

Post a Comment