Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 28, 2011

Vợ nghi can chết tại trụ sở công an tố bị gạ 'đi khách sạn'

3 ngày sau khi nam quản lý kho Công ty TNHH Kumho Việt Nam chết tại trụ sở công an, vợ anh này đã cung cấp 2 đoạn băng ghi âm lời của một người đàn ông tự xưng là cán bộ điều tra gạ gẫm chị này "đi khách sạn".
> Nam quản lý kho chết tại trụ sở công an
Theo chị Tuyền (vợ anh Nguyễn Công Nhựt, quản lý kho Công ty TNHH Kumho Việt Nam) 2 đoạn băng được ghi lại khi chồng chị còn bị tạm giữ ở Công an huyện Bến Cát (Bình Dương). Nội dung là những cuộc nói chuyện giữa chị Tuyền với một người tự xưng là cán bộ công an đang trực tiếp điều tra về anh Nhật.

Trong đó, khi thấy chị Tuyền quá lo lắng cho tình hình của chồng mình, ông này an ủi và gợi ý "muốn đến nhà chơi" giúp chị "đỡ buồn" nhưng bị khước từ. Tiếp đó, chị Tuyền ngỏ ý mời người này đi uống cà phê để hỏi han về việc của chồng thì được đáp lại: "đang điều tra mà lại đi gặp người thân của bị can thì đâu có được. Cho nên anh muốn kiếm chỗ nào kín kín... như khách sạn".
Trong câu chuyện, người đàn ông liên tục dùng những lời lẽ cợt nhả như: "Đi gặp mặt mất công anh đòi tầm bậy", "Cái gì em không cho được là anh đòi cái đó”... hay "chỉ có em mới cứu được chồng em thôi".

Ngoài ra, người đàn ông này còn khẳng định anh Nhựt có phạm tội và đã "nhờ vả" anh ta. "Chồng em biết mình phạm tội, kêu lo giùm… bán miếng đất mà vợ chồng mua để đền ơn đáp nghĩa mà anh còn không đồng ý", người đàn ông nói qua điện thoại.

Trao đổi với VnExpress chị Tuyền cho biết, cả hai vợ chồng chị đã dành dụm và mua được một miếng đất ở Mỹ Phước III, huyện Bến Cát và rất bất ngờ khi người đàn ông này biết.

Cũng theo chị Tuyền thì 2 ngày sau khi anh Nhựt bị giữ lại trụ sở công an huyện Bến Cát, có số điện thoại gọi cho chị Tuyền. Sau đó, chị đã lấy máy bàn của công ty gọi lại thì được anh này giới thiệu là người trực tiếp thụ lý điều tra vụ án của anh Nhựt. Nghi ngờ người đàn ông chưa thấy mặt, nên chị Tuyền cùng với một số người làm chung công ty dùng điện thoại để ghi âm.

"Đêm trước khi anh Nhựt mất (tức 24/5), người đàn ông trên nhiều lần gọi điện và dùng những lời lẽ khiếm nhã để gạ gẫm, nhưng tôi nhất quyết từ chối. Đến sáng hôm sau thì hay tin chồng mình đã chết", chị Tuyền đau đớn nói.

Liên quan đến lá thư tuyệt mệnh mà phía Công an huyện Bến Cát cung cấp cho gia đình, chị Tuyền và nhiều người thân của anh Nhựt cho rằng, bút tích trong lá thư có nhiều điểm đáng nghi ngờ. Gia đình muốn cơ quan chức năng làm sáng tỏ.
Ngày 28/4, thượng tá Phạm Xuân Trường - quyền Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 2 đoạn băng ghi âm do chị Tuyền cung cấp cho phóng viên để xác minh.

Về trách nhiệm để nghi phạm chết trong nhà tạm giữ, Thượng tá Trường cho biết, hiện vẫn chưa có kết luận chung nên chưa thể nói được gì. “Vụ việc đang được công an tỉnh phối hợp cùng cơ quan chức năng tiếp tục khẩn trương, điều tra làm rõ”, ông Trường cho hay.

Theo một nguồn tin của VnExpress.net, cũng trong ngày, Công an Bình Dương đã triệu tập một cán bộ công an thuộc Công an huyện Bến Cát để tường trình để làm rõ việc liên quan đến 2 đoạn băng ghi âm.

Tuy nhiên, ông Trường cho biết là chưa được thông báo về việc trên. "Tôi đang xin ý kiến ban Giám đốc công an tỉnh khẩn trương làm rõ mọi việc và sẽ thông báo cụ thể sau", vị này trả lời ngắn gọn.

Trước đó, vào trưa 21/4, khi đang làm việc tại công ty, anh Nhựt được mời về trụ sở Công an huyện Bến Cát để “hợp tác” làm rõ việc công ty báo mất hơn 6.000 lốp xe ôtô trị giá nhiều tỷ đồng. Đến sáng 25/4, anh Nhựt được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ngay tại trụ sở công an huyện Bến Cát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Hội đồng giám định y khoa của tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám nghiệm tử thi và gia đình đã mang thi hài anh Nhựt về quê mai táng. Tuy nhiên kết quả cụ thể việc khám nghiệm tử thi vẫn chưa được công bố.

Bà Ngô Thị Ngọc Thanh, Viện trưởng VKSND huyện Bến Cát cho hay, mọi việc Viện chỉ biết khi nghe thông tin trên báo chí. Trước đó, Viện không hề phê chuẩn bất cứ quyết định bắt tạm giam nào đối với anh Nguyễn Công Nhựt để phục vụ công tác điều tra.

No comments:

Post a Comment