Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, April 27, 2011

Ðừng nên đi Mexico lúc này

SANTA ANA (OCRegister) -Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vừa nới rộng thêm khuyến cáo tránh đi Mexico vì tình hình bạo lực tại quốc gia này đang lan tràn đến nhiều vùng.
Những khu vực ở Mexico hiện nay cần phải cảnh giác bao gồm cả bán đảo Baja California và địa điểm nghỉ mát bên bờ vịnh có tên là Rocky Point, cũng như khu vực quanh cửa khẩu biên giới gần Tucson. Một số thành phố du lịch quen thuộc như Monterrey và Acapulco bây giờ cũng không an ninh, với bạo lực và tội phạm gia tăng.

Khuyến cáo của Bộ Ngoại Giao viết: “Các vụ giết người của băng đảng ma túy tiếp tục xảy ra ở vùng phía Bắc Baja California, kể cả thành phố Tijuana. Vì vậy, nên hết sức thận trọng khi đi tới những nơi này, nhất là ban đêm.”

Tuy nhiên, những khu vực có mức độ cao về bạo lực từ trước vẫn là nơi được chú trọng nhất, như vùng Ciudad Juarez, Mexico, đối diện El Paso, Texas, và vùng Matamoros gần Brownsville, Texas.

Mặc dầu du khách không phải là đối tượng của những băng đảng ma túy, tuy nhiên, họ có thể lọt vào giữa hai lằn đạn, hoặc bị bắt cóc hay vướng mắc vào những hoạt động khác. Những tin tức gần đây cho biết đã tìm thấy một mồ tập thể chôn 177 nạn nhân trong số đó rõ ràng có chiều người bị lôi từ xe bus xuống ở một đoạn đường cách biên giới Hoa Kỳ 90 dặm về phía Nam.

Các văn phòng du lịch như Acapulco Travel ở Santa Ana cho biết số khách lấy vé đi Mexico trong năm vừa qua giảm tới hơn phân nửa. Silvia Rodriguez nói rằng cô biết được những khu vực nào là nguy hiểm là do nghe tin tức của dân chúng địa phương hơn là từ chính quyền Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment