Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, April 13, 2011

Seoul tập trận chống lại tấn công giả định của Bình Nhưỡng

Hôm nay 13/04/2011, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết bắt đầu cuộc tập trận chống lại cuộc tấn công giả định từ phía Bắc Triều Tiên vào các nhà máy điện nguyên tử. Cũng trong ngày hôm nay, Bình Nhưỡng thông báo thăng chức cho hai viên tướng còn tương đối trẻ.




Cuộc tập trận thuộc loại hiếm hoi này huy động hàng trăm binh sĩ, cảnh sát chống khủng bố, lính cứu hỏa và viên chức, diễn ra tại nhà máy Gori nằm ở vùng duyên hải phía đông nam. Nhà máy này có 4 lò phản ứng, trong đó có một lò đã có từ năm 1978, và 4 lò phản ứng khác đang được xây dựng.

Lực lượng tham gia phải đối phó với trường hợp giả định bị Bắc Triều Tiên thả bom vào nhà máy hạt nhân. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, thì đây là nhằm sẵn sàng chiến đấu trong các tình huống cực kỳ nguy hiểm diễn ra tại các nhà máy điện nguyên tử.

Hàn Quốc hiện có 20 nhà máy điện nguyên tử đang cung cấp 35% nhu cầu điện của nước này, và dự định xây thêm 12 nhà máy nữa trong 14 năm tới. Một sự tình cờ đã khiến lò phản ứng cũ kỹ nhất ở Gori đã bị ngưng chạy do sự cố về điện vào hôm qua, càng làm tăng thêm những chỉ trích về việc kéo dài hoạt động của lò này thêm 10 năm nữa.

Phía Bắc Triều Tiên hôm nay loan báo việc thăng chức cho hai viên tướng còn tương đối trẻ nhân « Ngày Thái dương » 15/4, tức sinh nhật của cố Chủ tịch Kim Il Sung, người cha của đương kim Chủ tịch Kim Jong Il. Việc thăng chức cho hai viên tướng này, theo giới phân tích là nhằm dọn đường cho con trai Kim Jong Il lên nắm quyền.

No comments:

Post a Comment