Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 7, 2011

Một cảnh sát Cộng Hòa Czech bị án tù 10 năm vì tội đánh chết 1 người đàn ông gốc Việt

Cali Today News - Một Tòa Phá Án của Cộng Hòa Czech đã gia tăng thêm mức án đến 10 năm tù ở cho một sĩ quan cảnh sát xứ này vì bị quy là có tội trong việc đánh chết một người đàn ông Việt Nam.

Trong năm 2010, Josef Smsky, tên của người sĩ quan cảnh sát này, đã bị truy tố trong một vụ lộn xộn xảy ra trước đó tại thành phố Brno phía đông Cộng Hòa Czech.
Thoạt đầu với tội danh này Smsky chỉ bị một tòa án xử phạt 3.5 năm tù, nhưng vì chống án nên bị xử lại với mức án còn cao hơn nhiều.

Vào tháng 1 năm 2009 có 3 cảnh sát được gọi đến một phòng trong căn chung cư có 1 người đàn ông 43 tuổi gốc Việt, vì có lời than phiền ông này làm ầm ĩ.

Một nhân chứng ra trước tòa khai là ông thấy Smsky bắt đầu đánh người đàn ông tới tấp sau khi bắt nghi can quỳ xuống đất.

Trong vụ xử án thứ tư 6/4 có một người hàng xóm cũng tham gia đánh đập nạn nhân cũng bị Tòa Phá Án nâng mức án lên 8 năm. Trước đây ông này chỉ bị phạt 2.5 năm tù ở mà thôi.

Hai viên cảnh sát còn lại chỉ bị các mức án tù treo vì đã không can thiệp ngăn bạn đồng nghiệp lại. Các bị cáo đều cho là họ ‘không làm gì sai quấy’ cả.

No comments:

Post a Comment