Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 25, 2011

Hoa Kỳ xét chuyện trừng phạt Syria

Hoa Kỳ đang cứu xét đến việc trừng phạt một số đối tượng rõ rệt, xem đó là một trong số những biện pháp khác nhằm áp lực chính phủ Syria phải chấm dứt tấn công những người biểu tình.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Day Carney hôm thứ Hai nói các biện pháp trừng phạt chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad là đáp ứng có thể có để cho chính phủ Syria biết rõ là cần phải chấm dứt và từ bỏ bạo lực với người dân của mình.

Ông Carney nói quyền của người dân Syria phải được tôn trọng. Ông nói thêm chính quyền không nên tấn công hay giết hại người dân khi họ bày tỏ những thống khổ lên chính quyền.

Việc đàn áp hàng ngàn người biểu tình đã leo thang dù trong tuần qua chính phủ đã rút lại luật khẩn cấp có từ 50 năm nay.

Tờ The New York Times trích lời Giám đốc điều hành tổ chức nhân quyền Insan tại Syria, ông Wissam Tarif, nói có 217 người mất tích kể từ thứ Sáu tuần trước.

Ông Carney nói Hoa Kỳ đang tìm cách áp lực để những chính phủ áp chế thay đổi thái độ. Ông nói Hoa Kỳ đang tham khảo ý kiến với đồng minh và Liên Hiệp Quốc.

No comments:

Post a Comment