Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 21, 2011

TT Obama không dấu nỗi khao khát chiến thắng nhiệm kỳ hai

Cali Today News - Tại San Francisco, TT Obama nói với các cử tri trẻ là ‘tôi hiểu nỗi bực bội của các bạn khi Dân Chủ phải thỏa hiệp với Cộng Hòa để cắt giảm ngân sách, chúng ta sẽ còn phải cắt giảm nữa’.
Ông nói: “có nhiều lúc tôi cũng có cảm giác như các bạn. Nền dân chủ đất nước chúng ta là to lớn, rắc rối, lộn xộn, chúng ta biết thật không dễ dàng gì”.
Trong 3 ngày đi vận động ở Bờ Tây nước Mỹ, TT Obama cố ý khôi phục lại ngọn lửa trong lòng các cử tri trẻ và giới trung dung đã mang ông đến chiến thắng năm 2008.
TT Obama cho là viễn kiến về một nước Mỹ theo cái nhìn của ông phải mất nhiều năm nữa mới thành hình. Ông không dấu tham vọng: “Phải mất vài năm nữa, phải mất hơn 1 nhiệm kỳ mới có thể dứt điểm những chuyện mà chúng ta cần phải làm”.
Sau San Francisco, TT Obama sẽ đi Reno, Nevada và Los Angeles. Mãi đến tối thứ sáu 22/4 ông mới quay trở về thủ đô Hoa Thịnh Đốn.
Trong chuyến đi, ông kết hợp việc vận động gây quỹ với một loạt các cuộc họp mặt thân mật bỏ túi để trình bày chi tiết kế hoạch cắt giảm chi tiêu của chính phủ Dân Chủ.
Nét khác biệt lớn giữa hai đảng là trong lúc TT Obama đề nghị cắt giảm 4 ngàn tỉ đô la trong 12 năm thì Cộng Hòa yêu cầu phải giảm tới 6 ngàn tỉ trong vòng 10 năm tới, nhất là phải chỉnh đổi lại Medicare và Medicaid.
Trần Vũ theo AP

No comments:

Post a Comment