Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 25, 2011

Lụt lớn ở Missouri làm nhiều ngàn cư dân đã di tản, mưa lớn vẫn tiếp tục đổ xuống

Cali Today News - Thứ hai 25/4 hàng ngàn cư dân miền nam Missouri đã phải lên đường di tản vì con đê ngăn nước đe dọa bị vỡ khiến một thành phố có thể bị nhấn chìm xuống nước.

Thành phố Poplar Bluff với 17,000 cư dân, cách St.Louis khoảng 150 dặm về hướng tây nam, được cảnh báo phải di tản trước buổi chiều thứ hai vì có thể ‘con đê sông Black River sẽ vỡ gây lụt rất trầm trọng’
Thống Đốc Missouri là Jay Nixon đã cho lệnh Vệ Binh Quốc Gia tham gia giúp đỡ dân chúng các vùng bị lũ lụt tàn phá.

Từ Kentucky đến Arkansas cũng diễn ra một số cuộc di tản vì sông ngòi ao hồ trong vùng đã dâng nước. Các nhà dự báo khí tượng cho hay trong tuần tình hình còn tệ hại hơn khi có nhiều cơn bão kéo đến.

Một số nơi ở Missouri có từ 10 đến 15 inches nước mưa đổ xuống và cơn lũ lụt tệ hại sẽ có thể xuất hiện thứ tư 27/4. Tình hình hăm dọa từ vùng hạ Ohio đến các thung lũng sông Mississippi.

Theo Greg Carbin, nhà khí tượng ở Oklahoma thì vùng đông bắc Taxas, đông Oklahoma và Arkansas sẽ bị mưa gió đánh mạnh. Mưa cũng xuất hiện nhiều nơi ở Tennessee, Indiana và Kentucky.

Carbin nói quả là “chuyện bất thường khi hai cơn bão liên tiếp đánh vào cùng một nơi và lũ lụt nặng là không tránh được vì nước không rút kịp”

Đào Nguyên source MSNBC

No comments:

Post a Comment