Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, June 3, 2011

TT Yemen được chữa trị vết thương, hoãn họp báo

Các giới chức Yemen nói Tổng thống Ali Abdullah Saleh bị thương trong cuộc tấn công vào khu vực cư ngụ của ông tại Sana'a. Truyền thông nhà nước Yemen loan tin 3 cận vệ bị giết. Nhà cầm quyền nói Tổng thống Saleh bị thương nhẹ khi rocket bắn trúng một ngôi đền trong khu vực dinh Tổng thống vào lúc cầu nguyện giữa ngày.

Một ít lâu sau cuộc tấn công, các giới chức nói Tổng thống Saleh sẽ xuất hiện tại một cuộc họp báo, nhằm đánh tan những tin tức của truyền thông và đối lập nói Tổng thống bị thương nặng hay có thể đã chết.

Những người khác thân cận với Tổng thống chỉ cho biết là một thông cáo sẽ được công bố.

Vài giờ sau đó, khi Tổng thống không xuất hiện trước công chúng, những tin đồn về tình trạng chính xác về vết thương của ông đã tạo thêm vào những bất ổn bao phủ thủ đô. Ông Saleh nghe nói đang được chữa trị trong một quân y viện.

Thứ trưởng Thông tin Abduh al-Janadi xuất hiện trên dài truyền hình nhà nước tối thứ Sáu.

Ông nói Tổng thống Saleh vẫn mạnh khỏe nhưng cuộc họp báo được hoãn lại vì ông bị những vết xước - một tuyên bố không làm dịu những quan tâm.

Các giới chức đổ lỗi cuộc tấn công do những lực lượng trung thành với thị tộc al-Ahmar đang giao tranh với quân đội chính phủ tại thủ đô từ gần hai tuần lễ.

Tuy nhiên chưa có ai chính thức nhận trách nhiệm và phe đối lập với tổng thống bây giờ gồm cả những lực lượng chính phủ vừa mới đào ngũ trong những tuần lễ gần đây.

No comments:

Post a Comment