Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, June 2, 2011

Thẩm vấn bạn gái của nữ sinh gốc Việt mất tích

HAYWARD, California - ABC News tường thuật nguồn tin của cảnh sát cho hay, một cô gái từng là bạn của nữ sinh viên bị mất tích, được cho là “người đáng quan tâm” trong cuộc điều tra, và hiện đang bị nhân viên công lực thẩm vấn.

Michelle Hoàng Thị Lê, 26 tuổi, bị mất tích hôm Thứ Sáu khi đang đi về phía nhà để xe tại Bệnh Viện Kaiser ở Hayward, Bắc California. Cô theo học văn bằng cử nhân cấp tốc, kết hợp với chương trình thực tập huấn luyện lâm sàng tại trường đại học Samuel Merritt University ở Oakland.

Hồi cuối tuần, cảnh sát Hayward với trát tòa đến xét nhà người bạn cũ của cô Michelle, mà danh tính không được tiết lộ, đồng thời tịch thu máy điện toán lẫn điện thoại di động.

Trung úy cảnh sát Roger Keener phủ nhận có sự tương quan giữa trường hợp cô Michelle mất tích với vụ ở Solano County hồi năm ngoái, theo đó xác của cô Phương Lê, 24 tuổi, cũng là nữ sinh viên ngành y tá, được tìm thấy ở Napa County 12 ngày sau khi cô mất tích ở bên ngoài một tiệm sách ở Fairfield, California.

Fairfield nằm cách Hayward nửa giờ lái xe.

Ông Keener công nhận có vài điểm tương đồng giữa hai vụ mất tích. Cả hai phụ nữ đều đi xe hơi Honda màu trắng, có cùng tên họ, cùng dáng dấp như nhau, và cả hai đều là sinh viên ngành y tá.

Trong cả hai trường hợp, vật dụng cá nhân của hai người không hề bị đụng đến. Như máy laptop của cô Michelle không bị lấy đi.

Cảnh sát đang thẩm vấn từ 15 đến 20 người bạn, cùng người nhà của cô Michelle, đồng thời xem kỹ lại đoạn băng thu hình ở trong nhà xe của bệnh viện.

Cha cô Michelle bay từ Việt Nam sang Hayward, sau đó cùng em trai và bà cô từ San Diego, tiếp xúc với cảnh sát hôm Thứ Ba. Cảnh sát cho biết mẹ của cô Michelle đã chết cách đây 10 năm. Gia đình trích ra số tiền $20,000 để thưởng cho ai có thể cung cấp tin tức giúp tìm lại cô.

No comments:

Post a Comment