Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, June 3, 2011

Thắp nến cầu nguyện cho đất nước đang lâm nguy

Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn vừa ra thông báo tổ chức thắp nến cầu nguyện cho tổ quốc, cho đất nước đang bị lâm nguy trước hiểm họa ngoại xâm.



Nội dung bản thông báo như sau:

“Ngày 26/05/2011 vừa qua tàu hải giám của Trung Quốc đã ngang ngược cắt đứt các cáp thăm dò dầu khí của tàu Bình Minh 2, ngay trong hải phận Việt Nam, vi phạm thềm lục địa của Việt Nam. Chính người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc, bà Khương Du đã khẳng định thông tin này. Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc cố tình ức hiếp và đe dọa sự toàn vẹn lãnh hải của Việt Nam mà là một chuỗi những hành động không một người Việt Nam nào có thể chấp nhận được.
Với lòng yêu mến quê hương đất nước và đứng trước sự lâm nguy của tổ quốc Việt Nam, trước nguy cơ xảy ra chiến tranh, Tỉnh DCCT Việt Nam và Tu viện DCCT Sài Gòn mời gọi quí cha, quí tu sĩ nam nữ các hội Dòng và tất cả anh chị em thành tâm thiện chí đến tham dự thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho đất nước và cầu nguyện cho sự toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam, vào lúc 18g30 thứ Bảy ngày 04/06/2011, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn: 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.”



Theo thông tin chúng tôi nhận được, tại Hà Nội, giáo xứ Thái Hà cũng sẽ tổ chức thắp nến cầu nguyện cho đất nước vào lúc 20 giờ, Chúa nhật, ngày 5/6/2011, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, số 180/2 Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội.

Thiết tưởng, trong hoàn cảnh tổ quốc đứng trước bờ vực của chiến tranh, hơn lúc nào hết, người Công giáo Việt Nam cần phải chứng tỏ mình là “một công dân tốt”, luôn “đồng hành cùng dân tộc”, tha thiết với vận mệnh của quê hương, đất nước, lên tiếng bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.



3/6/2011

Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment