Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, June 1, 2011

Muốn ngồi ghế đá công viên phải trả tiền

VIỆT NAM (VNE) - Muốn ngồi vào ghế đá công cộng đặt chung quanh hồ Tây, Hà Nội hiện nay, mọi người đều phải... trả tiền.

Các cặp tình nhân kiếm chỗ vắng vẻ ngồi tâm sự chẳng khác tự nộp mình cho cướp cạn ở các tỉnh phía Bắc.

Báo VNExpress ngày 30 tháng 5 cho biết, các băng ghế đá công viên chung quanh hồ Tây ngày cũng như đêm đều có một vỏ dừa hoặc một miếng gạch đặt lên trên. Ðây là tín hiệu “ghế đã có người xí phần” do vậy khách muốn ngồi xuống phải nép mình nhìn quanh xem kẻ “xí phần” là ai để ngoan ngoãn nộp tiền.

Không chỉ dãy ghế đá công viên, các chiếc ghế đá đặt dọc theo đường Thanh Niên đoạn giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch đều bị “xí phần” tương tự.

Ðoạn đường này lâu nay được giới trẻ Hà Nội mệnh danh là “con đường tình yêu” vì ngày nào cũng có những đôi trai gái đến ngồi ngắm cảnh và nói chuyện tâm tình.

Kẻ “xí phần” chỗ ngồi ghế đá công viên không ai khác hơn là người buôn gánh bán bưng. Ai muốn ngồi lên ghế thì phải bỏ tiền ra mua nước giải khát hoặc thức ăn của họ. Có người thử từ chối lời mời mua nước, mua bánh lập tức bị họ thóa mạ, mắng chửi đến đinh tai, nhức óc, đến khi nào chịu không nổi phải đứng dậy bỏ đi mới thôi.

Cũng theo VNExpress, nhân viên bảo vệ công viên kể cả công an Hà Nội có lần đến gác để ngăn chặn tình trạng khó coi diễn ra ở nơi công cộng. Tuy nhiên, khi những người này rút đi thì hàng chục gánh hàng rong lập tức xuất hiện, tiếp tục đặt chai nước, vỏ dừa lên ghế đá để... xí phần.

Có thể nói, các đôi thanh niên thiếu nữ Hà Nội và vùng phụ cận hết còn chỗ để ngồi tâm tình thoải mái.

No comments:

Post a Comment