Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, June 5, 2011

Chiến dịch bố ráp người yêu nước khởi động

Cuộc trấn áp trên toàn diện của công an nhằm đối phó với lời kêu gọi trên mạng Việt Nam tuần hành ôn hòa phản đối Trung Quốc bạo hành ở Biển Đông đã và đang diễn ra.Cột mốc của chiến dịch có thể tính từ ngày 2 tháng 6/2011 khi Blogger Người Buôn Gió vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất và bị công an mật áp giải đi mất tích.

Người buôn gió có tên thật là Bùi Thanh Hiếu, ông đến Saigon để tham dự cuộc hội thảo Bloggers do Dòng Chúa Cứu Thế tổ chức từ ngày 02 đến ngày 04/06/2011.

Theo chương trình của khóa hội thảo được tổ chức tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, 38 Kỳ Đồng.

Được biết, cùng tham gia hội thảo này có các Bloggers nổi tiếng khác như Mẹ Nấm, Uyên Vũ, Tạ Phong Tần, Phạm Văn Lượng.

Theo tin tức từ các trang mạng cho biết thì các bloggers này rất khó khăn để đến được với hội thảo, Blogger Uyên Vũ tại Sài Gòn đã bị bốn, năm công an canh gác trước nhà, và blogger này phải trèo leo đi một hướng khác qua mặt công an để đến với hội thảo.

Người nhà của ông Hiếu tin rằng ông đã bị bắt ngay khi bước xuống máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngay sau khi Hội thảo kết thúc, lúc 13:54 phút ngày 04/06/2011, Mẹ Nấm, tên thật chị được biết đến là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, cũng đã bị bắt khi đang đi thăm người quen là Blogger Hồ Lan Hương. Công an đã chặn lại, đưa chị về đồn với lý do là nghi ngờ chị đi xe gian!
BÌnh luận từ giới yêu nước phản kháng thì việc công an bắt giam blogger Người Buôn Gió và Blogger Mẹ Nấm là một trong những động thái nhằm triệt tiêu những nhân vật đại diện cho phong trào yêu nước có thể xuất hiện trong cuộc biểu tình ngày 5 tháng 6.

Không chỉ vậy, rất nhiều văn nghệ sĩ, nhà báo, trí thức…v.v từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc vào năm 2007 đều bị triệu tập, mời lên làm việc, cảnh cáo về việc không được tham gia cuộc biểu tình.

Thông điệp chung của giới an ninh Việt Nam đưa ra là sẽ triệt để dập tắt mọi cuộc tụ họp nào có ảnh hưởng đến bộ mặt của Trung Quốc. Bất cứ ai tham gia vào các cuộc này sẽ phải trả một giá đắt.
Lực lượng cảnh sát trật tự đô thị Saigon (áo xanh) đã được triệu tập và được lệnh phải ngăn chận tất cả những phần tử biểu tình, với danh nghĩa là "ngăn chận một cuộc cách mạng hoa lài" do bọn phản động trong và ngoài nước cùng phối hợp tổ chức.

Thậm chí, một kịch bản ép tội cho những người biểu tình chống Trung Quốc là "tham gia tổ chức cách mạng hoa lài" đã được soạn sẳn. Một nhân viên an ninh giấu tên, cho biết như vậy.

Nhiều văn nghệ sĩ, trí thức... cho biết, từ buổi trưa ngay thứ Bảy 4 tháng 6, trước nhà của họ đã có các nhân viên an ninh mặt thường phục canh gác và theo dõi.

Bên cạnh đó, trên các trang mạng, một lượng công an chìm nổi xuất hiện khắp nơi răn đe, gây hấn và cảnh cáo những blogger đang ủng hộ phong trào xuống đường chống Trung Quốc.

Từ 11 giờ đêm ngày 4 tháng 6, hàng trăm công an chìm, nổi đã được lệnh giăng các thanh chắn (barrier) để chặn đường những người biểu tình và bảo vệ cho tòa tổng lãnh sự Trung Quốc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, tại quận 1, Saigon.

Người ta đang tự hỏi với hành động này, một lần nữa, Nhà nước Cộng sản Việt Nam đang hành động trên lý lẽ gì? Và nhân danh ai để triệt tiêu biểu hiện yêu nước của mọi giới?

Ngày 5 tháng 6 theo lời hẹn xuống đường của các blogger yêu nước, chắc chắn sẽ được đáp trả bằng dùi cui, còng sắt và lòng trung thành của Nhà nước CSVN dối với Nhà nước Bắc Kinh.

No comments:

Post a Comment