Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, June 2, 2011

Ông Mitt Romney khai mạc ngày đầu tiên chính thức vận động tranh cử bằng cách tấn công thẳng vào yếu điểm của TT Obama

Cali Today News - Trong ngày đầu tiên chính thức khai mạc cuộc vận động tranh cử, ông Mitt Romney đã nói “TT Obama đã phụ lòng mong mỏi của Hoa Kỳ” bằng cách xoáy vào yếu điểm của TT Obama là kinh tế.
Trong đoạn văn mở đầu, ông nói cho là ‘cử tri đang bực bội vì công ăn việc làm còn quá yếu, địa ốc tan nát và chi xài rộng tay ở Washington khiến ngân sách cứ triền miên bị mất cân đối’.Ông Romney mô tả như sau ‘Vài năm trước, chúng ta cho một người một cơ hội lãnh đạo chúng ta, một người chúng ta không biết rõ và cũng chẳng có thành tích gì, chúng ta không rõ ông ta sẽ là Tổng Thống ra sao’.
Ông tiếp “giờ đây sau 3 năm, chúng ta cứ bị cho ăn bánh vẽ với toàn là khẩu hiệu hoa mỹ, Barack Obama đã phụ lòng dân chúng Hoa Kỳ”.
Cựu Thống Đốc Massachusetts đã nói về món nợ quốc gia khổng lồ mà Hoa Kỳ đang gánh vác là ‘thế hệ của tôi sẽ chuyển giao cho thế hệ kế tiếp một ngọn đuốc soi đường, chứ chẳng phải cái giấy báo nợ’.
Hiện nay về phía Cộng Hòa, thật chẳng có đối thủ nào nổi bật hơn ông Romney, vì cả ông Rick Perry lẫn bà Michele Bachmann không phải là những nhân vật có sức cuốn hút cao.
Trong lúc đó bà Sarah Palin vẫn ồn ào trên chuyến du hành bằng xe bus, được giới truyền thông Mỹ chú ý cao, nhưng bà chưa chính thức công bố mình ra ứng cử TT Mỹ như ông Romney.
Ông Romney sẽ là đấu thủ đáng gờm trong đại hội Cộng Hòa chọn ứng cử viên duy nhất ra tranh đua với ông Obama. Ông đã caó đội ngũ cố vấn dày dặn kinh nghiệm, thu được ngân sách vận động khá cao và đã vạch ra chiến lược phải theo.
Thứ sáu 3 tháng 6 ông sẽ trình bày chiến lược này, với lần ra mắt trong buổi gặp gỡ thân mật với cử tri ở Manchester và sau đó là cuộc nói chuyện ở hội trường Faith and Freedom ở Washington.

No comments:

Post a Comment