Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, June 1, 2011

Bảo vệ siêu thị đánh học sinh bằng dùi cui

SÀI GÒN (TH) -Hỗn chiến xảy ra tại tòa nhà Everrich ở đường Lê Ðại Hành, quận 11, Sài Gòn chiều ngày 30 tháng 5 khi nhân viên bảo vệ đánh 5 học sinh trường trung học NKKN bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Cô giáo Trần Thị Kim Dung cho biết hỗn chiến xảy ra sau buổi tiệc chia tay, kết thúc năm học cũ tại tòa nhà nói trên có sự tham dự của 41 học sinh lớp 12 do cô làm chủ nhiệm. Cô cũng có mặt trong buổi tiệc nhưng bận việc nên ra về sớm, không ngờ sự việc đáng tiếc xảy ra sau đó.

Năm học sinh phải nhập viện chữa trị là Trần Hoàng Ân, Nguyễn Quốc Vinh, Võ Thị Kim Hiền, Lâm Chí Minh và Nguyễn Văn Trường. Riêng em Trần Hoàng Ân bị đánh vỡ kính, sưng trán, sưng mắt và nôn ra máu cho nên sáng ngày 31 tháng 5 vẫn phải nằm lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi bệnh tình.

Ðây là vụ xung đột gây phẫn nộ dư luận mạnh lần đầu tiên diễn ra tại Sài Gòn vì lẽ các học sinh này chỉ còn 2 ngày nữa là vào cuộc thi tốt nghiệp bậc trung học. Không chỉ bất mãn, một số phụ huynh học sinh đang hết sức lo lắng cho tình trạng sức khỏe và tâm lý của con em họ trước kỳ thi.

Theo báo mạng VTC News, vào chiều ngày nói trên, tất cả 41 học sinh lớp 12 A11 trường trung học NKKN đến tầng 5 khu nhà Everrich, cũng là nơi tọa lạc trung tâm thương mại Lotte Mart Phú Thọ để dự tiệc chia tay với cô giáo chủ nhiệm.

Ðến 7 giờ rưỡi tối, tiệc tan, các em rủ nhau ra về, vừa đi trửng giỡn hát hò lớn tiếng. Nhân viên bảo vệ tòa nhà liền yêu cầu các em “không được làm ồn.” Có em lên tiếng trả lời thì bị các nhân viên bảo vệ dọa đánh. Lời nói khích qua lại đã dẫn đến xô xát giữa đôi bên.

Nhân viên bảo vệ tòa nhà đã cắt điện để cầu thang cuốn dừng lại và chặn đường tốp học sinh ở lầu 3. Một nhóm khoảng 20 nhân viên cầm dùi cui, roi điện tấn công và rượt đuổi các học sinh từ lầu 3 xuống dưới tầng hầm giữ xe, dồn vào tường đánh túi bụi. Cho tới khi công an xuất hiện thì cuộc tấn công mới ngưng.

Theo người đại diện tòa nhà Everrich - nơi TTTM Lotte Mart tọa lạc, các nhân viên bảo vệ cho rằng các học sinh nhậu nhẹt gây mất trật tự và có thái độ phản kháng nên mới bị đánh, và chỉ đánh bằng tay chân.

Trong khi đó, theo báo Người Lao Ðộng, cấp chỉ huy của các nhân viên bảo vệ nói trên là giám đốc công ty bảo vệ Long Hoàng đã thừa nhận việc nhân viên của họ đánh đập học sinh là sai và cam kết bồi thường chi phí điều trị cho nạn nhân.

No comments:

Post a Comment