Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, June 1, 2011

Lực lượng Yemen có thể đang nhắm mục tiêu vào binh sĩ đào ngũ

Những người chứng kiến tại thủ đô Sana'a của Yemen nói rằng các lực lượng chính phủ đã pháo kích vào một công ốc chính phủ nơi các sĩ quan quân đội bỏ quân ngũ để đi theo phe đối lập bị nghi là ẩn náu bên trong.

Vụ pháo kích xảy ra cùng lúc với những vụ đụng độ tại thủ đô Sana'a giữa các lực lượng chính phủ và những người trung thành với Sheik Sadeq al-Ahmar, một thủ lãnh của phe bộ tộc đối lập.

Các giới chức y tế và các nhân chứng đếm số người chết nói rằng ít nhất 39 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh cuối ngày hôm qua và ngày hôm nay.

Giao tranh đã xảy ra trên nhiều mặt trận ở Yemen, trong một dấu hiệu cho thấy một thỏa thuận ngưng bắn yếu ớt được loan báo hôm thứ Sáu đã bị phá vỡ.

Hôm qua, các giới chức nói rằng các phần tử nổi dậy giết chết ít nhất 5 binh sĩ trong một cuộc phục kích bên ngoài thành phố Zinjibar ở miền nam. Thành phố này đã bị hàng trăm chiến binh Hồi giáo vây hãm hôm Chủ nhật.

Tại thành phố Taiz miền nam, các lực lượng an ninh đã nổ súng vào người biểu tình chống chính phủ, làm 4 người thiệt mạng. Ít nhất 25 người đã chết vì bạo động tại Taiz trong mấy ngày vừa qua.

No comments:

Post a Comment