Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, June 3, 2011

'Khu vườn kỳ lạ,' càng đuổi càng đông

LONG AN (TH)- “Khu vườn kỳ lạ” xuất hiện tại huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An từ năm 2004 bị nhà cầm quyền địa phương dẹp bỏ năm lần bảy lượt, nay lại tấp nập trong những ngày đầu tháng 6, 2011.
Tính ra có hàng trăm người mỗi ngày nằm dọc nằm ngang tại khu vườn lạ này.

Báo Người Lao Ðộng còn cho biết sáng 31 tháng 5, có một chiếc xe cứu thương chở một bệnh nhân mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối từ Ðắc Lắc đến viếng khu vườn lạ.

Theo nguồn tin riêng của Người Việt, khu vườn này thật sự là... một khu vườn, có nhiều cây cối sum suê, che bóng mát với một ngôi nhà gạch mái tôn. Từ năm 2004, bỗng dưng có lời đồn đãi nói rằng người bệnh đến nằm, ngồi trong khu vườn này được hít thở bầu không khí thiêng liêng lạ lùng thì bệnh tình thuyên giảm hẳn. Mặc dù chưa có bằng chứng kết luận điều này đúng hay sai, người dân ở các vùng lân cận, kể cả các tỉnh xa vẫn nườm nượp kéo tới... viếng vườn.

Ngoài số người phương xa mang theo mền chiếu đến “trụ” lại hẳn tại khu vườn từ ngày này sang tháng nọ còn có rất đông khách “vãng lai” đi-đến nội trong ngày. Người ta chầu chực phía ngoài căn nhà gạch đợi đến lượt mình. Họ ngồi xếp bằng thành hàng dài, nối lưng nhau trong một căn phòng trống trải có bức tường quét vôi xanh trước mặt. Cứ như thế, dòng người ngồi xếp bằng nhích dần từ ngoài vào trong. Ðến cuối phòng, họ sờ vào bức vách vô tri rồi đứng dậy... đi ra ngoài.

Theo báo Người Lao Ðộng, chính quyền tỉnh Long An nhiều lần tìm cách ngăn chận hàng trăm người đến khu vườn kỳ lạ vì tin rằng ở đó có “khí trời huyền diệu chữa lành nhiều chứng bệnh.” Chủ vườn là bà Võ Thị Ngoan và 11 người khác từng bị bắt giữ về tội ngăn trở công an đến giải tỏa đám đông. Tuy nhiên, sau mỗi đợt bố ráp, công an tỉnh Long An rút đi, đám đông xuất hiện thì đâu lại vào đấy.

Chung quanh “khu vườn kỳ lạ” hiện nay mọc lên một loạt nhà trọ, hàng quán “ăn theo” để phục vụ hàng trăm người ngủ qua đêm. Hết phòng cho thuê, nhiều người thuê võng để nằm với giá 15,000 đồng/đêm.

Công an huyện Ðức Hòa cho biết sẽ “tăng cường ‘công tác tuyên truyền’ để người dân ‘mê tín dị đoan’ tự động rời khỏi khu vườn trong thời gian tới.”

No comments:

Post a Comment