Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, May 25, 2011

Tổng thống Yemen cam kết không để xảy ra nội chiến

Dưới áp lực quốc tế đòi ông từ chức, Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh nói rằng ông sẽ không để cho nước ông bị lôi kéo vào một cuộc nội chiến.

Ông Saleh tuyên bố như vậy ngày hôm nay, trong lúc những vụ đụng độ chết người giữa các lực lượng thân chính phủ và những người trung thành với một nhà lãnh đạo bộ tộc có nhiều thế lực tiếp diễn sang tới ngày thứ ba tại thủ đô Sana’a.

Nhà lãnh đạo bộ tộc này liên minh với một phong trào đòi ông Saleh từ chức ngay.

Trong một loạt thông cáo và những cuộc phỏng vấn dành cho các hãng tin, ông Saleh cũng nói rằng ông không để cho Yemen trở thành một nước không có chính quyền hoạt động hữu hiệu.

Ông Saleh cũng nhất định sẽ tiếp tục giữ chức tổng thống, bất chấp những cuộc phản kháng chống lại ông và những vụ đụng độ giữa binh sĩ chính phủ với những lực lượng chống đối.

Trước đó trong ngày hôm nay, những người mục kích cho biết những vụ đụng độ lại xảy ra ở Sana’a, nơi mà giao tranh giữa các lực lượng của ông Saleh với những người trung thành với Sheik Sadeq al-Ahmar, người đứng đầu bộ tộc Hashid, đã gây tử vong cho ít nhất 41 người.

Họ cũng cho biết chiến binh của ông al-Ahmar đã chiếm một số cao ốc của chính phủ ở Sana’a.

Việc ông al-Ahmar quyết định kêu gọi những người ủng hộ ông chiến đấu chống lại chính phủ đánh dấu sự leo thang trong cuộc nổi dậy chống chính phủ đã kéo dài gần 4 tháng nay ở Yemen.

No comments:

Post a Comment