Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 29, 2011

Nước Anh tăng cường chiến dịch nhằm vào Libya

Bộ trưởng quốc phòng Anh cho biết London đang tăng cường loại bom "phá công sự" cho các máy bay chiến đấu của Anh trong chiến dịch của NATO chống chính phủ của nhà lãnh đạo Libya, ông Moammar Gadhafi.

Ông Liam Fox hôm Chủ nhật nói rằng loại bom Paveway III tăng cường, cân nặng gần 1 tấn đã tới một căn cứ không quân của Ý, nơi các máy bay Typhoon và Tornado của Anh xuất phát để thực hiện các phi vụ trên không phận Libya. Ông cho biết loại bom này sẽ nhắm vào các hầm hố mà một phần được chính phủ của ông Gadhafi sử dụng làm phương tiện nhưng phần chính dùng làm địa điểm kiểm soát quân sự.

Ông Fox nói rằng máy bay NATO sẽ không tìm cách tấn công cá nhân ông Gadhafi hay các trợ lý của ông ta, nhưng sẽ gửi đến họ những "thông diệp ngày càng rõ rệt hơn."

Các lực lượng NATO đã thực hiện những vụ không kích Libya từ gần 2 tháng nay dưới nhiệm quyền của Liên Hiệp Quốc để bảo vệ thường dân khỏi bị quân chính phủ tấn công.

Trong hoạt động mới nhất được công bố hôm Chủ nhật, NATO cho biết đã oanh kích một địa điểm cất giữ xe cộ và một địa điểm chỉ huy và kiểm soát quanh cứ điểm Tripoli của ông Gadhafi.

Theo ấn định, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đến Tripoli vào thứ Hai để tìm cách trung gian hòa giải đưa tới một cuộc ngưng bắn, nhân danh Liên hiệp châu Phi. Đây sẽ là chuyến công du thứ nhì của ông đến Libya kể từ khi cuộc xung đột khởi sự.

No comments:

Post a Comment