Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 28, 2011

"Hội Thánh Chuồng Bò" âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân?

Theo kế hoạch thì vào ngày 30 tháng 5 này, nhà cầm quyền VN sẽ đưa MS Dương Kim Khải từng quản nhiệm “Hội Thánh Chuồng Bò” và 6 người nữa–hầu hết là tín đồ của Hội Thánh này– ra toà tại tỉnh Bến Tre
Tội ác” chỉ là bênh vực dân oan
Phản ứng trước tình cảnh tù đày oan khiên và vụ xử sắp tới dành cho MS Dương Kim Khải cùng số người vừa nói, Dân biểu Canada Wayne Marston từ tỉnh bang Ontario đã gởi thư cho Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngưng hành động đàn áp những nhà đấu tranh ôn hoà này cùng gia đình họ, cũng như thả ngay tức khắc những nạn nhân mà theo DB Marston, “tội ác” duy nhất của họ chỉ là bênh vực dân oan khiếu kiện bị cưỡng chiếm đất đai.
Được biết MS Dương Kim Khải cùng 6 nạn nhân vừa nói bị biệt giam kể từ tháng 7 năm ngoái, chịu đựng sự hành hạ của công an, không được gặp mặt người thân và cả luật sư của họ. MS Nguyễn Mạnh Hùng, hiện quản nhiệm “Hội Thánh Chuồng Bò” cho biết:
“Nói chung người ta sắp đưa ra ra xét xử 7 người trong đó có 5 người thuộc “Hội Thánh Chuồng Bò”. Tôi thấy MS Dương Kim Khải và những anh em này trước hết là dân oan. Sau nữa là họ cũng đấu tranh cho dân oan trong nước này thôi. Việc làm của họ cũng không có gì là sai pháp luật cả. Còn việc nhà nước cáo buộc MS Dương Kim Khải và những người này tham gia đảng Việt Tân. Nhà nước VN này nói đảng Việt Tân là khủng bố, nhưng trong cuộc sống thực tế tôi thấy đảng Việt Tân cũng chẳng có làm cái gì gọi là khủng bố. Mà mục đích của họ là đấu tranh bất bạo động để đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho người dân thì tôithấy đó cũng là điều tốt.

việc đấu tranh của MS Dương Kim Khải và 6 anh em khác là phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.

MS Nguyễn Mạnh Hùng

Nếu như người ta có tham gia như vậy cũng chẳng có gì là phản động. Vấn đề là phải xác định rằng chính quyền này là chính quyền của ai. Nếu nói là chính quyền nhân dân thì để công bằng, nhà nước này dám đưa ra trưng cầu ý dân để biết xem đó có phải là chính quyền của nhân dân hay không ? Tôi chắc không phải là chính quyền của nhân dân. Cho nên nếu nhà nước này ghép họ âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân là không đúng. Do đó việc đấu tranh của MS Dương Kim Khải và 6 anh em khác là phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.
MS Thân Văn Trường, cố vấn Hội Thánh Chuồng Bò, cho biết thêm về vấn đề này:
” Công an TP hẹn là ngày mai họ đến nhà thăm tôi. Tôi đoán chắc là họ sẽ thông báo về nội dung vụ xử đó. Vì hôm trước họ cũng đã có tới rồi, khuyên chúng tôi không nên xuống Bến Tre. Thì tôi nói với công an TP rằng MS Khải ở trong Hội Thánh của chúng tôi, thì nếu toà xử công khai thì nên cho anh em chúng tôi đi để chúng tôi biết được tình hình cụ thể và rồi thông báo cho anh em trong Hội Thánh. Và sự việc công khai thì mọi người đều rõ. Tôi đã nói với qúy vị công an là mới đây có vụ Mường Nhé ở Điện Biên, nhà nước không cho nhà báo và mọi người tới đó nên có những tin đồn khác nhau rất nhiều. Thí dụ như tin nhà nước nói là có 3 trẻ em bị chết trong khi có những nguồn tin khác nói tử vong tới mấy chục người. Vấn đề cũng do là không biết rõ. Cho nên tôi có đề xuất với họ như vậy thì họ nói là để trình lên cấp trên.
Trong tình cảnh của MS Dương Kim Khải và những tín hữu của Hội Thánh lâm nạn như vậy, MS Thân Văn Trường cho biết Hội Thánh chỉ biết cầu nguyện Chúa mà thôi.
Một buổi cầu nguyện tại "Hội Thánh Chuồng Bò".Nguồn thongtinberlin.de
em nữa cùng bị trong vụ đó, thì Hội Thánh đã cầu nguyện rất nhiều. Cho nên tình hình trong Hội Thánh, trước hết về phương diện Thuộc Linh thì anh em chỉ biết cầu nguyện, phó thác cho Chúa chứ chưa biết làm gì khác hơn
Giữa lúc MS Dương Kim Khải và các tín hữu của Hội Thánh Chuồng Bò chưa rõ số phận ra sao, có lẽ người ta không khỏi liên tưởng đến cả “số phận” của Hội Thánh Chuồng Bò. MS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết về tình hình của Hội Thánh hiện giờ.
“ Nói chung sau khi MS Dương Kim Khải bi bắt thì anh em chúng tôi sinh hoạt rất khó khăn. Chính quyền luôn luôn tìm mọi cách để đuổi chúng tôi đi.
Và đã gây áp lực với chủ nhà chủ đất để đuổi vợ con MS Khải đi. Trong hoàn cảnh MS Dương Kim Khải bị tù như vậy mà họ đuổi vợ con MS Khải đi và không cho Hội Thánh nhóm họp ở đó thì rất khó khăn cho Hội Thánh chúng tôi, sẽ không còn nơi thờ phượng Chúa nữa. Hiện anh em chúng tôi thì còn có ít thôi, nhưng tất cả đều rất mạnh mẽ, quyết tâm là dù chính quyền này có đàn áp thế nào đi nữa, anh em chúng tôi còn 2-3 người cũng vẫn tiếp tục nhóm và vẫn duy trì nhà thờ này”

Thánh lễ trong chuồng bò
Thưa qúy vị, hồi cuối tháng 11 năm ngoái, thư kêu cứu của gia đình MS Dương Kim Khải do con trai ông là Dương Mạnh Hùng ký tên được gởi tới các tổ chức nhân quyền, tôn giáo, giới truyền thông cùng quý vị hảo tâm khắp thế giới, kể lại tình cảnh“thê thảm, ngặt nghèo” của vợ con của MS Dương Kim Khải giữa lúc bà Dương Kim Khải trong tình trạng nằm liệt giường sau chứng tai biến mạch máu não.
Cách nay khoảng 1 năm, từ một chuồng bò cũ ven sông Saigòn làm nơi thờ phượng Chúa, giảng đạo, cử hành Thánh Lễ, Tiệc Thánh, mừng Chúa Giáng Sinh, Phục Sinh; chính giữa toạ lạc Thánh Giá cùng hàng chữ TÔN VINH ĐỨC CHÚA TRỜI; trên bàn có chồng cao Kinh Thánh và mâm, chén tiệc Thánh; trên vách treo cây đàn ghi-ta và trong cùng là nơi có người vợ nằm liệt giường, MS Dương Kim Khải đã tâm sự:
Cuộc đời tôi bây giờ, nói đúng ra tôi ăn mày đồng bào và sống nhờ đồng bào. May mà còn có cái chuồng bò này để ở, chớ nếu không thì tôi cũng chẳng biết thế nào. Cuộc đời tôi cống hiến cho Đức Chúa Trời, cống hiến cho chính nghĩa, cho sự đấu tranh cho dân tộc này và tất cả những gì đem lại đúng như những điều mà Thượng Đế đã ban tặng cho dân tộc VN.”
Nhưng những tháng ngày tương đối bình yên đó của “Hội Thánh Chuồng Bò” toạ lạc ngay giữa lòng TP mang tên Hồ Chí Minh hiện xem chừng như không còn nữa.
Qua bài tựa đề “Dương Kim Khải: Bài Ca Cuộc Đời” được nhiều trang mạng nhật ký phổ biến, tác giả Nguyệt Quỳnh nhận xét rằng “…ở giữa những con người tài hoa và sẵn sàng hy sinh đó tôi nhìn thấy hình ảnh đầy tình thương của mục sư Dương Kim Khải. Từ một chuồng bò cũ ở ven sông Sàigòn, nơi mái tôn thấp sát đầu người, nơi có người vợ thương yêu nằm bán thân bất toại, nơi nhà nguyện nóng như một lò nướng bánh mì đã vang lên những nhịp tim của ông. Nói như nhà thơ Bùi Mạnh Nhị, những nhịp tim đập to hơn tiếng biển…Mục Sư Khải, người quản trị hội thánh Mennonite, người mà suốt cuộc đời là những chuỗi ngày bị chính quyền bạc đãi; nhưng trái tim ông lại dạt dào một tình yêu thiết tha cho tổ quốc, cho tha nhân”.
Vẫn theo bài “Dương Kim Khải:Bài Ca Cuộc Đời”, thì “ Ông có thể chấp nhận được các khổ ải trong tù nhưng những trẻ em lang thang, những người dân oan ức, thấp cổ bé miệng sống quanh Hội Thánh Chuồng Bò thì sao, họ bám vào niềm tin gì để sống. Đó mới là nỗi lo lắng của chính ông và cũng là nỗi lo lắng của chúng ta”.

No comments:

Post a Comment