Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, May 30, 2011

Một bộ trưởng Pháp từ chức vì bị cáo buộc xâm hại tình dục

Vài ngày sau khi bị cáo buộc lạm dụng và xâm hại tình dục, hôm qua, 29/05/2011, ông Georges Tron, Quốc Vụ khanh bộ Công chức Pháp đã phải từ chức. Thủ tướng Pháp François Fillon chấp nhận đơn từ chức, hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của ông George Tron vì lợi ích chung.




Cựu Quốc Vụ khanh Georges Tron, 53 tuổi, là thị trưởng thành phố Draveil, ở phía nam Paris.

Vừa qua, hai phụ nữ, 34 và 36 tuổi, trước đây làm việc tại tòa thị chính, đã nộp đơn kiện ông thị trưởng đã có những hành vi lạm dụng, cưỡng bức, xâm hại tình dục. Cách nay một tuần, viện công tố Pháp cho tiến hành điều tra sơ bộ về vụ này.

Như vậy, hai tuần sau vụ ông Dominique Strauss-Kahn, cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế bị cáo buộc xâm hại và có định cưỡng hiếp một người dọn phòng khách sạn ở New York, thì chính trường Pháp lại sôi động về vụ ông Georges Tron.

Mặc dù bác bỏ mọi cáo buộc nhưng ông Georges Tron vẫn phải từ chức nhanh chóng, trước áp lực của đảng cầm quyền UMP, trong bối cảnh các đảng phái chính trị tại Pháp đang chuẩn bị vận động tranh cử tổng thống.

Nếu như sau vụ ông Dominique Strauss-Kahn, đảng Xã Hội tỏ ra bối rối, thì giờ đến lượt đảng UMP cảm thấy khó xử. Do vậy, đảng này đã quyết định khẩn trương xử lý vụ ông Georges Tron.

Ngoại trừ các phát biểu mạnh mẽ của các đảng nhỏ, thuộc phe cựu hữu và cực tả, các chính trị gia thuộc hai đảng chính là Xã Hội và UMP đều có phản ứng thận trọng về vụ ông Georges Tron, nhấn mạnh đến nguyên tắc "suy đoán vô tội".

No comments:

Post a Comment