Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 29, 2011

Báo Quân đội Nhân dân đâu rồi?

Gần đây, người ta thấy tờ Quân đội Nhân dân là tờ báo có nhiều bài rất hung hăng và tiên phong trong việc “chống diễn biến hòa bình” bằng cách đưa ra nhiều khái niệm mới, định nghĩa mới và huỵch toẹt trước thiên hạ vai trò của quân đội nhân dân mà Đảng muốn hướng tới là: Sinh ra chúng mày chỉ để phục vụ đảng cộng sản chúng tao mà thôi.



Điển hình như những cách lập luận có một không hai trên thế giới: Quân đội là của đảng trước khi nước Việt Nam ra đời, do vậy Quân đội cần bảo vệ đảng trước khi bảo vệ nhân dân. Rồi thì là Quốc hội cũng là của Đảng… chắc dẫn đến mọi thứ là của đảng tất tần tật. Rồi nào là chống diễn biến hòa bình là nhiệm vụ quan trọng của Quân đội… mà thực chất là chống lại nhân dân phản ứng trước nạn tham nhũng, nạn bán đất, nhượng biển và những tiếng nói của quần chúng nhân dân trước nguy cơ tiền đồ dân tộc lọt vào tay Đại Hán.



Chống diễn biến hòa bình



Tờ Quân đội Nhân dân còn là tờ báo hung hăng con bọ xít nhất khi đánh những người dân yêu nước, lương thiện trăn trở với vận mệnh đất nước và có tiếng nói khảng khái đứng về Sự thật – Công lý và Nhân dân.



Đọc tờ báo này, người dân dần dần hiểu rằng thì ra nhiệm vụ của quân đội giờ đã thay đổi. Không như mọi quân đội khác của tất cả các nước trên thế giới là ăn cơm dân, mặc áo dân thì bảo vệ dân và trước hết là bảo vệ đất nước, lãnh thổ… Quân đội Nhân dân Việt Nam chỉ có nhiệm vụ bảo vệ một nhóm lợi ích cục bộ mang tên “Đảng cộng sản” với tỷ lệ 1/40 dân số mà trong đó số đảng viên thật sự có lợi ích chắc cũng chỉ 1/100.



Chuyện đó cứ tưởng chuyện lạ, nói vậy mà không phải vậy bởi không ai tin rằng bây giờ lại có cái thứ “Quân đội nhân dân” quái gở như vậy. Làm gì có Quân đội nhân dân nào lại chỉ dùng để chuyên đi tìm tòi lùng sục đánh đấm nhân dân, coi nhân dân là thế lực thù địch tiềm tàng, là lực lượng cần chống lại bằng sức mạnh quân đội bằng nhiệm vụ “chống diễn biến hòa bình”?



Những người cầm đầu quân đội thừa biết rằng, “diễn biến hòa bình” là chỉ có từ nhân dân, nhân dân không có súng, không có lựu đạn, mìn, máy bay tàu chiến… tất cả họ đã sắm cho quân đội hết rồi và họ chỉ còn tay không, họ có tiếng nói thì được gán cho là “diễn biến hòa bình”. Chống lại diễn biến hòa bình là chống lại chính nhân dân mình, những người đã đẻ ra quân đội, nuôi quân đội bằng máu, thịt của mình.



Sợ “diễn biến chiến tranh” chỉ nhằm bảo vệ đảng
Phải chăng đó là lực lượng quân đội phản phúc hiếm có trên thế giới này xưa nay? Thực chất nếu nhiệm vụ quân đội đúng như báo Quân đội Nhân dân nêu, thì đây là một đám quân được bè đảng lập ra nhằm bảo vệ cho sự tồn tại của mình đứng trên đầu, đạp dân tộc này xuống bùn đen của sự nô lệ nội thù và ngoại bang, hoàn toàn vô giá trị đối với Dân tộc, Đất nước và Nhân dân. Càng không thể gọi là Quân đội Nhân dân Việt Nam.



Còn lực lượng bành trướng bá quyền Bắc Kinh, lực lượng ngoại bang đang chiếm lấy Hoàng Sa, Trường Sa, Bản Giốc, Ải Nam Quan và những khu vực quan trọng như Tây Nguyên, các khu vực thuê rừng… thì chúng không thèm diễn biến hòa bình. Chúng sẵn sàng dùng hỏa lực, tàu biển, súng đạn… để diễn biến chiến tranh.



Và cho đến nay thì đã rõ: Quân đội Việt Nam không coi diễn biến chiến tranh là quan trọng mà tập trung cho việc chống diễn biến hòa bình. Nghĩa là Quân đội đã sợ hãi tránh né chiến tranh với ngoại bang để nhằm mục tiêu chống lại nhân dân?
Điều này được chứng minh rõ ràng sau những diễn biến mới đây với những nạn nhân đánh cá trên biển bị nhà cầm quyền Trung Quốc bắt giữ, cấm cản và gây bao nhiêu tai họa.

Lẽ ra, lực lượng quân đội đang ăn cơm của dân kia, mặc áo của dân và nhận những đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân kia phải ra bảo vệ họ. Nhưng tịnh không. Ngư dân cho biết: Hải quân Việt Nam chỉ loanh quanh gần bờ, còn nơi nhân dân khai thác, đánh cá… bị tàu Trung Quốc bắt giữ, bắn giết không hề có bóng dáng của Hải quân Việt Nam.



Tờ Quân đội Nhân dân đâu rồi?



Tưởng rằng với “diễn biến hòa bình” được tờ Quân đội Nhân dân mà các cây bút không bao giờ bỏ lỡ cơ hội đánh vào mặt những người dân lương thiện sẽ có một cơ hội để thể hiện mình khi Tổ Quốc bị nguy cơ xâm lăng, bị ngoại bang lấn chiếm, vi phạm.



Lẽ ra chính Quân đội Nhân dân, mà tờ báo mang danh nó phải có thái độ, hành động dứt khoát, mạnh mẽ thông tin đến các cán bộ, chiến sỹ, nhân dân những đe dọa, những nguy cơ đối với nhân dân, với đất nước bởi bọn Bành trướng Bắc Kinh. Nhưng không hề có những thông tin đó, ngược lại khi bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm lãnh thổ, phá hoại công việc làm ăn của tập đoàn Dầu Khí vào ngày 27/5/2011, báo chí và người dân trong nước bừng lên cơn phẫn nộ, thì đến hôm nay, 29/5/2011, hai ngày sau tờ Quân đội Nhân dân cũng như tờ Đảng cộng sản và tờ báo của Trung ương Đảng CSVN mang tên Nhân dân… lại câm tịt.
Cha ông ta thường chửi con cái mình cái tội “Việc nhà thì nhác, việc nhà khác thì siêng” để nói về những người thiếu nhân cách, thiếu khả năng, tính tự chủ và không lo tròn bổn phận của mình. Đối với tờ “Quân đội Nhân dân” thì không chỉ có lo việc nhà khác mà phải nói là “Việc nước nhà thì nhác, việc của giặc thì siêng”. Những thông tin liên quan đến ngư dân Trung Quốc bị nạn trên biển, tờ báo này lại tiên phong đưa tin về tìm kiếm, giúp đỡ rất bợ đỡ, nịnh hót ngoại bang.Tờ báo này hành động giống như nó chính là tờ báo của Quân đội Nhân dân Trung Cộng vậy.


Trong khi đó, thông tin về chủ quyền, dân sinh, tính mạng nhân dân, lãnh thổ đất nước, tờ báo này câm như hến hoặc đã mở miệng lại tự vả vào mồm mình và im lặng như cách mới đây sau khi đăng bài viết về Tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải lại âm thầm rút xuống. Hèn hạ đến thế là cùng.

Qua cách làm đó, người ta thấy được sự câm lặng của những tờ báo đảng như Báo Quân đội nhân dân là vì sao?




Một sự câm lặng đầy ý nghĩa.



Sự câm lặng nói lên sự hèn nhát



Sự câm lặng nói lên bản chất phản động của chính tờ Quân đội Nhân dân và Đảng cộng sản.



Sự câm lặng nói lên thái độ bán nước cầu vinh của những người đang nắm lực lượng quân đội của Nhân dân trong tay.



Sự câm lặng nói lên một điều đau đớn: Một nhóm băng đảng cục bộ đang hướng đất nước, dân tộc chúng ta đến chỗ nô lệ và diệt vong nhằm bảo vệ cho chúng chỗ ngồi bòn xương, hút máu nhân dân và bán dần lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc nhằm vinh thân phì gia.



Ngày 29/5/2011



Song Hà

No comments:

Post a Comment