Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 28, 2011

Hoa Kỳ ca ngợi sự phục hồi của công nghiệp xe hơi

Chính phủ của Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng sự trỗi dậy trở lại của công nghiệp xe hơi là một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang có tiến bộ lớn.

Trong diễn văn hàng tuần đọc ngày hôm nay, Phó Tổng thống Joe Biden nói rằng công ty Chrysler tuần này đã trả lại cho người thọ thuế khoản tiền cứu nguy sớm hơn lịch trình đã định 6 năm, và công ty GM, một công ty khác được cứu nguy, đang tuyển dụng thêm hàng ngàn nhân viên.

Ông Biden nói rằng Tổng thống Obama tiếp tục tập trung nỗ lực vào việc giúp cho người thất nghiệp tìm được việc làm để họ có thể nuôi gia đình.

Trong lúc sắp tới ngày Lễ Chiến sĩ Trận vong, ông Biden nói rằng người Mỹ nên giúp đỡ các gia đình quân nhân.

Ông nói rằng sự cảm kích có thể được thể hiện đối với những quân nhân nam nữ hy sinh cho tự do và an ninh của đất nước bằng một sự bày tỏ lòng tử tế một cách đơn giản, như đề nghị giúp họ làm một việc vặt.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Eric Cantor cũng hối thúc dân chúng vinh danh các quân nhân đã hy sinh tính mạng cho tự do. Ông cũng nói rằng đã tới lúc đưa người Mỹ trở lại với công ăn việc làm bằng cách chấm dứt sự ỷ lại của chính phủ vào điều mà ông gọi là “trò khôn vặt.”

Ông kêu gọi chính phủ giảm thuế và giảm bớt các luật lệ quản lý đang gây phương hại cho các doanh nghiệp. Ông cũng hối thúc chính phủ của ông Obama hoàn tất một số hiệp định tự do thương mại với những nước khác và khuyếch trương việc tìm kiếm nguồn năng lượng ở nước Mỹ.

No comments:

Post a Comment