Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, May 31, 2011

Thaksin phủ nhận âm mưu dùng em gái để trở lại nắm quyền

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 29/05/2011 cho thấy đảng Puea Thai thân cựu thủ tướng Thaksin chiếm ưu thế so với đảng Dân chủ của đương kim thủ tướng Abhisit trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 03/07. Nếu điều này xẩy ra, bà Yingluck Shinawatra, em gái ông Thaksin, có thể trở thành thủ tướng tương lai. Nhưng nhân vật này bị cho là con rối trong tay cựu thủ tướng Thái.




Trả lời phỏng vấn đài Truyền hình Úc ABC vào tối hôm qua từ Dubai, nơi ông đang sống lưu vong, cựu thủ tướng Thái Lan đã cực lực bác bỏ lập luận cho rằng ông vẫn nuôi tham vọng trở lại nắm quyền ở Thái Lan thông qua người em gái.

Ông Thasin một mặt thừa nhận là mình có ảnh hưởng trên em gái, vì ông « có nhiều kinh nghiệm hơn những người khác », nhưng mặt khác, ông cho rằng em gái ông có đủ bản lĩnh để đảm đương trọng trách, cho nên ông không cần phải trở lại làm thủ tướng.

Sau khi cuộc tranh cử mở màn, nhờ một chiến dịch vận động rất năng nổ, đảng thân Thaksin đang vươn lên trong các cuộc thăm dò dư luận. Theo một cuộc điều tra ý kiến cử tri do trường đại học Suan Dusit Rajabhat công bố hôm chủ nhật, đảng Puea Thai dẫn đầu với 43% người ủng hộ, trong lúc đảng Dân chủ chỉ được 37%.

Đối với một số nhà quan sát, sự kiện bà Yingluck Shinawatra được cử lên đứng đầu danh sách tranh cử của Đảng Puea Thai rất khả nghi. Lý do là nữ doanh nhân 43 tuổi này hầu như hoàn toàn không có kinh nghiệm chính trị. Vì vậy, đã có dư luận cho rằng chính cựu thủ tướng Thaksin đã áp đặt em gái mình vào vị trí đó, để sau này có thể dễ dàng thao túng chính trường Thái Lan thông qua bà Yingluck.

No comments:

Post a Comment