Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, May 30, 2011

Bình Phước: ‘Thần y’ bị cấm hoạt động

Mở phòng khám không giấy phép’



BÌNH PHƯỚC (TN) - Sau màn bấm huyệt tại chùa Thiên Ân ở Bình Dương tháng 2 vừa qua thu hút hàng trăm người chầu chực đợi đến lượt, lương y Võ Hoàng Yên 36 tuổi - người được báo Bình Dương ca ngợi là “thần y” đã bị cấm cửa tại tỉnh Bình Phước.
Theo báo Thanh Niên, trong suốt hai tháng từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 4 vừa qua, ông Võ Hoàng Yên đã mở phòng khám bệnh tại nhà riêng của Bác Sĩ Bùi Văn Tự, chánh thanh tra Sở Y Tế tỉnh Bình Phước.

Tin ông Yên có mặt tại đây đã lôi cuốn hàng trăm người bệnh, đặc biệt là người bị câm, điếc, bại xụi... muốn được chữa bệnh. Báo Thanh Niên trích dẫn phúc trình của công an tỉnh Bình Phước nói rằng lương y Võ Hoàng Yên “mở phòng khám không có giấy phép của Sở Y Tế và việc hàng trăm người tụ tập chờ được chữa bệnh đã gây nên tình hình phức tạp ở địa phương.”

Công An tỉnh Bình Phước còn nói rằng ông Yên đã bị chính quyền địa phương tại quê nhà - huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau - phạt 6 triệu đồng về tội khám, chữa bệnh không có giấy phép.

Sau khi bị công an Bình Phước cấm không cho hoạt động, ông Võ Hoàng Yên đã bị buộc phải rời khỏi nhà của ông chánh thanh tra Sở Y Tế Bình Phước. Trong khi đó, theo ông Văn Quang Tân, phó giám đốc Sở Y Tế Bình Dương ngày 28 tháng 5, Sở Y Tế mời ông Yên đến để đặt vấn đề sẽ “tạo điều kiện để ông Yên được khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật và hoạt động với tư cách hội viên của Hội Ðông Y tỉnh Bình Dương.” Tuy nhiên, sau buổi làm việc này, ông Võ Hoàng Yên đã “ra đi không trở lại.”

Ông Tân cũng dọa sẽ “xử lý nghiêm khắc” nếu ông Yên khám và chữa bệnh trái phép tại tỉnh Bình Dương.

No comments:

Post a Comment