Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, May 27, 2011

Bão lớn lại quét ngang vùng Trung Nguyên Hoa Kỳ, may mắn không ai thiệt mạng

Cali Today News - Vùng Trung Nguyên Hoa Kỳ đã bị một cơn bão lớn thổi qua trong ngày thứ năm 26/5 và đây là lần thứ 3 liên tiếp trong 4 ngày qua, nhưng may mắn là không ai bị thiệt mạng.
Tuy nhiên cũng có vài chục người bị thương. Nhiều nhà mobile homes bị phá hủy và mái ngói nhiều nhà loại khác bị gió xoáy cuốn tung ở Indiana, Illinois, Missouri và một số tiểu bang khác.
Các nhà dự báo khí tượng cũng cho hay bão tố và gió xoáy hoành hành vùng Trung Nguyên trong nhũng ngày qua đang giảm dần cường độ. Vùng nam Indiana bị khá nặng gần Bloomington. Có hơn 10 người bị thương.
Brad Taylor, cư dân một khu mobile home gần Bloomington, cho biết cả nhà ông phải chạy trốn vào tủ áo, may mắn là căn nhà vẫn còn đứng, chỉ bị thiệt hại một phần. Ông nói: “Thậy may không ai bị gì cả”.
Hôm qua đã có ít nhất 16 người chết khi bão lốc tấn công Arkansas, Oklahoma và Kansas, kể cả 1 em bé 3 tuổi ở Oklahoma còn hôm chủ nhật, National Weather Service nói chỉ một cơn lốc xoáy cũng đã giết chết 125 người ở thị trấn Joplin.
Thành phố Sedalia thuộc trung bộ Missouri có 25 người bị thương hôm qua khi một cơn lốc xoáy tàn phá nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh. Niên học ở đây được xem đã chấm dứt vì nhiều xe bus bị phá hư không thể chở các em đến trường.
Tại Illinois có ít nhất 4 trận gió xoáy mạnh thổi qua, kèm theo mưa, làm ngã đổ các cột điện, làm hư hại nhà cửa và nhiều nông trang ở phía trung bộ và phía đông của tiểu bang.
Tin mới nhất cho biết là đến trưa thứ năm 26/5 các viên chức thị trấn Joplin cho hay vẫn còn 232 người bị ghi nhận mất tích và rất nhiều nhà bị tàn phá không có bảo hiểm, nên gánh nặng tài chính của cư dân bị nạn hết sức lớn lao.
Trần Vũ theo AP và MSNBC

No comments:

Post a Comment