Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, May 28, 2011

Khám phá 4 túi rắn hổ trên xe lửa

QUẢNG NGÃI 27-5 (TH) - Bốn túi rắn độc bị khám phá trên một toa xe lửa chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội hôm Thứ Năm, theo tin VNExpress và Bee.net.
Tối TNăm, nhân viên nhân viên kiểm soát chuyến tàu SE8 kiểm tra tại một toa hành khách, khi ngừng ở Quảng Ngãi, phát hiện có 4 túi xách đựng quần áo để dưới hàng ghế ngồi, phía trong đựng quần áo cùng 4 túi đựng rắn còn sống.

Trong số các con rắn vận chuyển lậu, có cả rắn hổ chúa, một loại rắn liệt vàng hàng quí hiếm bị cấm săn bắt.

“Lợi dụng lúc lộn xộn, chủ những con rắn độc đã bỏ trốn, trong khi dưới khoang ghế rắn hổ mang thấy động ngóc đầu bành mang đe dọa.” VNExpress kể lại.

Nhà ga Quảng Ngãi đã chuyển giao số rắn nói trên nặng tổng cộng khoảng 45 kí lô cho Chi Cục Kiểm Lâm địa phương để thả về rừng.

Luật lệ Việt Nam cấm săn bắt, vận chuyển hay giết thịt động vật hoang dã, tuy có nhưng sự áp dụng rất lỏng lẻo. Người ta có thể tìm thấy hàng quán bán các loại đồ nhậu thịt nai, rắn, nhím, tê tê, vọc, khỉ, chồn, nhiều loại chim, cò, vạc, v.v. trên khắp nước.

Cuộc khảo sát do Tổ Chức Bảo Vệ Ðộng Vật Hoang Dã (WAR) phối hợp với trường Ðại Học Khoa Học Tự Nhiên tổ chức tại Sài Gòn vừa được công bố gần đây nói trong số gần 8,000 cư dân Sài Gòn được hỏi “có ăn thịt thú rừng” hay không, thì có đến 4,000 người xác nhận là có và coi đó là thú tiêu khiển.

Kết quả này còn cho thấy, phần lớn người thích ăn thịt rừng là nam giới, thuộc độ tuổi trung niên, có việc làm, có bằng cấp cao ở các trường đại học.

No comments:

Post a Comment