Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 29, 2011

Afghanistan: 14 thường dân thiệt mạng vì không kích của NATO

Giới hữu trách ở miền Nam Afghanistan loan báo một cuộc không kích của NATO làm thiệt mạng 14 thường dân, toàn là phụ nữ và trẻ em.

Chính quyền Afghanistan cho biết ngoài ra còn có 6 người bị thương hôm nay trong cuộc không kích ở quận Nawzad, thuộc tỉnh Helmand.

Theo nguồn tin từ văn phòng tỉnh trưởng, 2 ngôi nhà của thường dân bị đánh trúng, khiến 2 phụ nữ, 5 em gái, và 7 em trai thiệt mạng.

Một phát ngôn nhân của NATO cho biết có nghe báo cáo về số thường dân thiệt mạng, đồng thời nói rằng một đội khảo sát hỗn hợp đã được gửi tới hiện trường và liên minh sẽ loan báo thêm thông tin sau.

Tình trạng các binh sĩ nước ngoài giết lầm thường dân Afghanistan là căn nguyên chính gây xích mích giữa Tổng thống Hamid Karzai và các giới chức Tây phương và cũng gây khó khăn cho các nỗ lực đạt được sự ủng hộ của dân chúng Afghanistan.

Hôm qua, Tổng thống Afghanistan yêu cầu Bộ Quốc phòng chỉ cho phép các binh sĩ Afghanistan tiến hành các cuộc đột kích ban đêm. Không rõ liệu lệnh này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của NATO như thế nào. Phía Afghanistan tố cáo các cuộc đột kích ban đêm thường gây thiệt mạng cho thường dân.

No comments:

Post a Comment