Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 29, 2011

Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn thắp nến cầu nguyện cho Blogger Điếu Cầy và luật gia Phan Thanh Hải

Bất chấp cơn mưa nặng hạt của mùa mưa Sài Thành, vào lúc 20 giờ ngày Chúa nhật 29/5/2011, hàng ngàn tín hữu công giáo đã tới Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, số 38 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, tham dự thánh lễ và đêm thắp nến cầu nguyện cho anh Ba Sài Gòn – tức Luật gia Phan Thanh Hải và Blogger Điếu Cầy.



Lời kinh, lời nguyện cầu trong đêm, trong tiếng mưa rơi, vang vọng đến xao lòng: “Ôi Thần linh Thánh ái, xin mở rộng lòng con. Xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí, ơn an bình
Tham dự thánh lễ ngoài các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, còn có sự hiện diện của hai linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà – Hà Nội, gia đình Blogger Điếu Cầy, Luật gia Phan Thanh Hải và bạn bè của hai ông.

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi linh mục Quang Uy, C.Ss.R, nhắc tới những oan khiên mà các Ông Nguyễn Văn Hải – tức Blogger Điếu Cầy và luật gia Phan Thanh Hải, đang phải gánh chịu chỉ vì đã dám “làm người yêu nước” trong bối cảnh đất nước Việt Nam bị ngoại xâm đe dọa.
Các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế cho biết, theo quyết nghị của toàn thể tu viện, vào mỗi thánh lễ 20 giờ Chúa nhật cuối mỗi tháng, Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp sẽ tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho những nạn nhân của bất công xã hội, những dân oan bị mất cửa mất nhà, những nạn nhân của thiên tai…

Trong trường hợp của Blogger Điếu Cầy và luật gia Phan Thanh Hải, gia đình hai ông đã tới xin Dòng Chúa Cứu Thế cầu nguyện cho thân nhân của họ bị giam cầm cách bất công từ nhiều tháng nay. Riêng với ông Blogger Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải, không biết ông còn sống hay đã chết?
Trả lời phỏng vấn đài RFA, linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, C.Ss.R, cho biết: “Dòng Chúa Cứu Thế không thể từ chối khi gia đình hai ông Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải tới xin Nhà Dòng cầu nguyện cho thân nhân của họ. Việc cầu nguyện cho các phạm nhân thì không có luật nào cấm cả. Không những thế, Giáo hội còn khuyến khích cầu nguyện cho các nạn nhân như vậy”.
Với nghị quyết mới của tu viện, từ nay vào mỗi Chúa nhật cuối tháng, giáo xứ sẽ tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân của bất công xã hội, những dân oan…hy vọng Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn sẽ là nơi gặp gỡ, cầu nguyện của tất cả những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Với thánh lễ thắp nến cầu nguyện này, hy vọng những ngọn nến, những lời kinh tha thiết mà cộng đồng Dân Chúa Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn vừa thắp lên sẽ thổi bùng ngọn lửa yêu chuộng sự thật và lẽ công bình trên đất nước Việt Nam; đồng thời, sẽ có nhiều giáo xứ trong thành phố tiếp lửa, để ánh sáng công lý lan tràn khắp nơi, xua tan bóng đêm tội lỗi và sự bất công đang dẫy tràn trên quê hương Việt Nam thân yêu.

Đức chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II, ngay ngày khởi đầu sứ vụ Giáo hoàng, từ ngai tòa Phêrô đã nhắn gửi cộng đoàn Dân Chúa: “Đừng sợ!”

Việc Dòng Chúa Cứu thế Sài Gòn tổ chức cầu nguyện cho các nạn nhân, đặc biệt là Anh Ba Sài Gòn (Luật gia Phan Thanh Hải) và Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) – là những người đã can đảm đứng lên có tiếng nói hết sức cần thiết để bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc hiện đang trong nhà tù Cộng sản – trong thời điểm đất nước đứng trước hiểm họa mất nước cận kề sau những hành động gây hấn ngang ngược trên Biển Đông của Việt Nam và thái độ “hèn hạ với giặc, hung dữ với dân” của nhà cầm quyền Cộng sản đã nói lên nhiều điều, nhiều ý nghĩa.

Đó là dấu chỉ của những con tim và những khối óc yêu nước, yêu dân tộc không chấp nhận sự im lặng làm nô lệ ngoại bang.

Tiếng nói ngàn xưa của cha ông còn vang vọng đến hôm nay: “Một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào tự nhiên vứt bỏ đi được … kẻ nào dám đem một thước núi sông, một tấc đất biên ải của tổ tiên để lại làm mồi cho giặc thì kẻ ấy sẽ bị tru di…!” Lê Thánh Tôn (Đại việt sử ký toàn thư)

Hy vọng, những ngọn nến cầu nguyện cho công lý tại Đền Đức Mẹ hôm nay, cũng xua tan bóng đêm của sự sợ hãi đang bao trùm trong tâm hồn mọi người, giúp mọi thành phần Dân Chúa Giáo hội Việt Nam can đảm ra đi làm chứng cho Tin mừng của “tình thương và sự thật”.

Những lời cầu nguyện hôm nay cho những chứng nhân yêu nước, cũng là lời cầu nguyện cho đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam với cơ đồ ngàn năm của cha ông đang có nguy cơ bị rơi vào tay ngoại bang bởi những kẻ nội thù của dân tộc.


29/5/2011

Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment