Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, May 30, 2011

Ghi nhận bên ngoài Tòa án Bến Tre

Sáng hôm nay 30 tháng 5 năm 2011 vụ án xét xử 7 người bao gồm 4 dân oan khiếu kiện và ba nhà hoạt động dân chủ bị cáo buộc là đảng viên đảng Việt Tân đã đựơc tổ chức tại Bến Tre. Công an ngăn cản

Vào lúc 9 giờ chúng tôi ghi nhận một số người dân tuy bị công an ngăn cản bằng mọi cách cũng đã đến được trước tòa án để theo dõi và ủng hộ những người bị xét xử.

Anh Nguyễn Tấn, cho chúng tôi biết công an đã dựng nhiều hàng rào trứơc tòa và kéo dài tới bờ sông nhằm ngăn ngừa trường hợp người dân tràn vào tòa án, anh Tấn nói:

“Ở đây chính quyền họ đứng rất là đông, họ rải rác chung quanh đây bà con người ta đứng đây thì bị nó đuổi nó không cho đến để xem, nó rào ra tới bờ sông bằng rào chắn.”

Lúc 12 giờ trưa, chị Nguyễn Thị Hồ, một tín đồ giáo hội Mennonite từ Sài Gòn xuống tham dự phiên tòa cho biết:

“Bà con đi gần tới đầu đường thì xuống đi Honda ôm vô, 15 ngàn một người. Nhưng mà ngồi trong quán không thôi chứ không đứng ở ngoài được. Tại vì nó giữ bên ngoài nữa mà ai đi xe lớn thì không vô được. Nều mà biết thì đi Honda ôm vô thì được. Tôi ở Sài Gòn xuống. Người tới đây có thể cả trăm người nhưng tại đây thì khoảng 30 người, người ta vô quán ngồi lưa thưa. Có người ở An Giang, Bến Tre nữa. Có nhiều người lắm nhưng không dám lại hỏi thăm, miễn lại là công an nó đuổi liền.”

Vào lúc 4 giờ chiều bà Hồ cho biết công an đem xe lớn tới chặn trước khu vực không cho người dân tiếp cận. Bà Hồ cho chúng tôi biết:

“Nó đem xe lại nó chận đường nó không cho tụi em dòm qua chỗ tòa xử. Xe thùng nó đậu nó chắn hết, nó rào hết nó không cho thấy. Chị em ngồi đâu là nó theo đó nó chụp hình quay phim tùm lum hết.”

Chúng tôi tiếp tục theo dõi và sẽ thông tin đến với quý vị trong những bản tin sắp tới.

No comments:

Post a Comment