Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, May 31, 2011

Lính Hàn Quốc dùng ảnh Kim Jong Il làm mục tiêu

Chân dung lãnh đạo Bắc Triều Tiên được dùng làm bia cho binh sĩ Hàn Quốc tập bắn. Trên đây là thông tin được bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vào hôm nay.
Không chỉ riêng ảnh của ông Kim Jong Il được dùng làm mục tiêu cho các tân binh Hàn Quốc tập dợt, mà ngay cả ảnh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và hình của Kim Jong Un, con trai đương kim chủ tịch Bắc Triều Tiên cũng bị dùng làm bia cho lính Hàn Quốc tập bắn. Kim Jong Un có nhiều khả năng lên lãnh đạo Bắc Triều Tiên thay cha.

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thêm là mỗi trại huấn luyện quân sự đều được quyền tự do chọn lấy phương pháp tập dợt cho tân binh, và do đó hoàn toàn có quyền chọn bất kỳ một tấm ảnh nào làm mục tiêu tấn công.

Nhiều tờ báo tại Seoul hôm nay đăng ảnh lính Hàn Quốc tập bắn vào chân dung ba ông cháu gia đình họ Kim và theo lời một viên sĩ quan được nhật báo Chonsun Ilbo trích dẫn, sau vụ quân đội Bắc Triều Tiên pháo kích vào một hòn đảo của Hàn Quốc tháng 11 năm ngoái, làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng, việc dùng chân dung của các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên làm bia góp phần « kích thích tinh thần chiến đấu » của những người lính ở phía Nam vĩ tuyến 38.

Đối với chính quyền Bình Nhưỡng, việc dùng ảnh của các lãnh tụ Bắc Triều Tiên làm mục tiêu tấn công là một hành vi « xúc phạm » nghiêm trọng. Do vậy, có nhiều người lo ngại phía Bình Nhưỡng xem hành động trên đây của một số quân lính Hàn Quốc là một hành động khiêu khí

No comments:

Post a Comment