Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 29, 2011

Syria đàn áp biểu tình

Những nhà tranh đấu cho nhân quyền tại Syria cho biết binh sỹ chính phủ được xe tăng yểm trợ đã tấn công 3 thị trấn miền trung Syria, hạ sát 5 người, trong vụ đàn áp phe nổi dậy đối lập kéo dài đã 2 tháng nay.

Những người tranh đấu và các nhân chứng cho hay xe tăng đã nổ súng vào các thị trấn Rastan, Talbiseh và Teir Maaleh hôm Chủ nhật, sau khi nhà cầm quyền phong tỏa các thị trấn bằng cách ngăn chặn các ngả đường và cắt dịch vụ điện thoại. Họ cho biết có hơn 100 người bị thương trong các vụ tấn công.

Các nhà tranh đấu cho nhân quyền nói rằng có 2 người đã bị thiệt mạng ở Rastan, nơi các cư dân đã tổ chức một cuộc biểu tình lớn hôm thứ Sáu để đòi kết thúc ngay 11 năm cai trị độc tài của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Họ cho biết binh sỹ chính phủ đã giết 3 người nữa ở Talbiseh và bắt giữ một số cư dân.

Tại những nơi khác những người hoạt động tranh đấu của liên minh nói rằng lực lượng an ninh Syria đã nổ súng vào những người biểu tình chống chínhh phủ trong thị trấn đông bắc Deir el-Zour vào chiều thứ Bảy, làm nhiều người bị thương.

Họ cũng lên án các lực lượng an ninh Syria giết 12 người trong lúc giải tán các vụ biểu tình lan tràn khắp nước hôm thứ Sáu.

Rất khó có thể kiểm chứng độc lập những tin về các con số thương vong vì chính phủ đã cấm các ký giả nước ngoài hoạt động tại Syria.

No comments:

Post a Comment