Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, May 27, 2011

Phát Bùi nói bị Joe Ðỗ Vinh 'bịt miệng'

Vụ bổ nhiệm nghị viên Garden Grove
GARDEN GROVE (NV) - Ông Phát Bùi, một trong những người không được bổ nhiệm chức nghị viên, vừa phản đối ông Joe Ðỗ Vinh can ngăn ông tiếp xúc với truyền thông liên quan đến vụ việc.

Tôi muốn nói rằng tôi không thích chuyện chồng của Dina Nguyễn tiếp xúc tôi hôm qua và can ngăn (discourage) tôi nói chuyện với báo giới,” ông Phát Bùi nói trước các thành viên HÐTP Garden Grove trong phiên họp tối Thứ Ba, 24 Tháng Năm.

Ông nói tiếp: “Tôi không đến để tranh cãi lý do Nghị Viên Dina Nguyễn đã bỏ phiếu như thế nào, nhưng tôi đến đây để làm sáng tỏ rằng lời tố cáo của bà là không đúng sự thật.”

Sau khi ông Phát Bùi ra về, Nghị Viên Dina Nguyễn nói với các đồng viện: “Những gì ông Phát Bùi nói là không đúng sự thật.”

“Tôi đã bị 'set up' đến buổi tiệc và không biết ông Phát và những thương gia khác có mặt trong buổi tiệc. Trong thư, ông Gary Tang thú nhận đã 'set up' buổi tiệc đó để tôi tới. Ông Gary mời Nghị Viên Andy Quách (Westminster) tới vì nghĩ rằng ông (Andy) có thể ảnh hưởng tôi được. Tôi không thích điều này,” nữ nghị viên này nói tiếp.

Trong lá thư gởi Thị Trưởng Bill Dalton, ông Gary Tang, chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty Westminster Press, Inc, Santa Ana, viết: “Qua đề nghị của tôi, tôi lập tức liên lạc Nghị Viên Dina Nguyễn và 'set up' buổi ăn tối để ông Phát Bùi có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và khả năng của ông, và tôi yêu cầu bà ủng hộ ông. Bà cho tôi biết bà sẽ mời Nghị Viên Andy Quách tham dự luôn.”

Cả ông Phát Bùi và ông Joe Ðỗ Vinh đều là ủy viên quy hoạch Garden Grove. Ông Joe Ðỗ Vinh là phu quân của Nghị Viên Dina Nguyễn, người đã bỏ phiếu chống bổ nhiệm ông Phát Bùi trong buổi họp trước đó hai tuần.

Ông Phát lặp lại lời tuyên bố của nữ nghị viên gốc Việt nói trong buổi họp hôm 10 Tháng Năm, và tiếp rằng: “Lời tuyên bố một người lãnh đạo cộng đồng có ảnh hưởng sâu rộng nên bà cần cẩn trọng lời nói và sử dụng một cách tích cực.”

Trong buổi họp lần trước, ông Phát Bùi được Phó Thị Trưởng Steve Jones đề cử và được Nghị Viên Bruce Broadwater ủng hộ, nhưng Nghị Viên Dina Nguyễn nói: “Tôi phản đối bổ nhiệm ông Phát Bùi vì ông nói tôi phải ủng hộ ông, nếu không, sẽ không tốt trong cái nhìn của cộng đồng Việt Nam.”

Kết quả, ông Phát Bùi chỉ được 2/4 phiếu, không đủ 3 phiếu tối thiểu để được chiếc ghế nghị viên do Luật Sư Andrew Ðỗ từ chức bỏ trống.

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại và email hỏi ông Joe Ðỗ Vinh, và ông trả lời: “Sao không hỏi ông Phát tại sao ông kết luận như vậy?”

Trong lần tiếp xúc với nhật báo Người Việt trước đây, ông Phát bùi có nói: “Nhiều năm trước, tôi đã yểm trợ cho quỹ tranh cử của Nghị Viên Andy Quách. Sự sứt mẻ giữa tôi và Nghị Viên Andy Quách bắt đầu từ khi ông nhiều lần áp lực tôi phải đóng góp số tiền tối đa (theo luật định) cho quỹ tranh cử giám sát viên của Nghị Viên Dina Nguyễn hồi năm 2008.”

Ông cho biết đã phải từ chối và “thẳng thắn giải thích rằng nhiều người cho ông biết là ứng cử viên này không đủ khả năng và không xứng đáng với chức vụ đó.” Ông cho biết “không thích cách tranh cử tiêu cực của ứng cử viên Dina Nguyễn.”

Trả lời cáo buộc của ông, Nghị Viên Andy Quách chỉ nói: “Tôi nghĩ không ai có thể tin được điều đó. Ai cũng biết tôi.”

Sau ông Phát Bùi là phần phát biểu của bà Trina Nguyễn, cư dân Westminster, đại diện thương gia Gary Tang.

Bà Trina nói nhà hàng hôm đó rất ồn ào, sau khi chào hỏi, không ai nói gì nhiều về việc bổ nhiệm nghị viên. Ông Gary ngồi giữa ông Andy Quách và ông Phát, đối diện với Dina nguyễn. Ông Gary thấy ông Phát vui vẻ và ít thấy nói qua lại. Ông Gary và các thương gia khác ngồi cùng bàn không nghe được ông Phát nói điều mà bà Dina cáo buộc ông này.

Bà nói: “Lời tố cáo ấy lại không đúng, không bằng chứng và không có giá trị.”

Ngoài bà Trina Nguyễn, còn có hai lá thư gởi Thị Trưởng Dalton và các nghị viên được ông Phát Bùi để lại cho thư ký thành phố.

Hai lá thư này của ông Patrick Bành và ông Bill Nguyễn. Cả hai đều cho biết những gì Nghị Viên Dina Nguyễn nói về ông Phát Bùi là “không đúng sự thực.”

Bà Thi Lê, một người trong ngành đầu tư địa ốc, cũng có mặt, nhưng không lên phát biểu. Bà nói: “Tôi không sao tin được ông Phát có thể nói được những lời như đã bị cáo buộc. Không nên nói xấu cho người đồng hương.”

Ông Charles Mitchell, ủy viên ban cố vấn sở vệ sinh Garden Grove, nhận xét: “Bên này nói, bên kia nói. Phải nghe cả hai. Tôi nghĩ là bên nào cũng có dự tính của mình. Tôi nghĩ họ xem lời phê bình là sự chỉ trích cá nhân.”

No comments:

Post a Comment