Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, May 27, 2011

Đợi ra tòa, cựu giám đốc IMF ở căn nhà trị giá $14 triệu

NEW YORK (Reuters) - Do sự khiếu nại từ cư dân của một chung cư ở Manhattan, bà vợ của ông Dominique Strauss-Kahn, cựu giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) đã đi tìm cho ông ta một nơi khác yên tĩnh xa mọi người và thẩm phán tòa New York đã chấp thuận sự di chuyển.
Nơi tạm cư mới của nghi can bị tố giác tấn công tình dục một cô phục vụ phòng khách sạn là một căn nhà ba tầng 6,800 square feet, bao gồm 4 phòng ngủ, một phòng “home theatre” trang bị hiện đại, phòng tập thể dục, spa và quầy rượu. Căn nhà xây dựng năm 1915 và hiện nay trị giá $14 triệu,

Giá thuê nhà này được biết là $60,000 một tháng tuy nhiên người quản lý từ chối không tiết lộ Strauss-Kahn sẽ trả bao nhiêu. Theo điều kiện để được đóng tiền thế chân tại ngoại (bail), nghi can phải đeo vòng để được theo dõi và phải trả tiền canh giữ an ninh suốt 24 giờ.

Hôm Thứ Tư, bộ trưởng Tài Chánh Pháp, bà Christine Lagarde, 55 tuổi, đã chính thức tuyên bố ứng cử chức vụ giám đốc IMF, sẽ được các nước thành viên bỏ phiếu bầu vào ngày 30 tháng 6. Giám đốc phân bộ IMF các nước Brazil, Nga, Ấn Ðộ, Trung Quốc và Nam Phi cùng nhau phản đối việc giám đốc IMF một lần nữa sẽ là người Âu Châu, tiếp sau Strauss-Kahn đã là người Pháp.

Tuy nhiên các quốc gia Âu Châu mạnh mẽ vận động cho ứng viên của họ và Hoa Kỳ không có ứng viên nhưng tỏ ra sẽ tán thành bà Lagarde. Hoa Kỳ có lá phiếu quan trọng vì có tới 16.8% cổ phần IMF.

No comments:

Post a Comment