Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, May 26, 2011

Pakistan đã ưng thuận cho CIA vào khu nhà của bin Laden

Các giới chức Mỹ nói rằng Pakistan đã đồng ý để cho CIA khám xét khu nhà nơi trùm khủng bố bin Laden cư ngụ trước khi chết.

Sau cuộc họp vào tuần qua tại Islamabad giữa Phó giám đốc CIA Michael Morell và tướng Ahmed Shuja Pasha, người đứng đầu cơ quan tình báo Pakistan, các giới chức Mỹ hôm thứ Năm nói rằng Pakistan đã đồng ý cho khám xét khu nhà bin Laden.

Các giới chức cho biết một toán nhân viên CIA sẽ đến khu dinh cơ 3 tầng tại Abbottabad và tìm dấu tay cùng những manh mối khác có thể giúp phát giác thêm những âm mưu của al-Qaida.

Đội biệt kích Hoa Kỳ đã nhanh chóng lục soát khu nhà ngay sau khi đột kích vào ngày 2 tháng 5 giết chết bin Laden, nhưng giới chức tình báo Mỹ còn muốn khám xét cặn kẽ hơn nữa.

Tin về thỏa thuận kể trên, được được tờ Washington Post loan báo trước tiên, đã được đưa ra vài giờ sau khi bà Hillary Clinton, Ngoại trưởng Hoa Kỳ, kêu gọi Pakistan hãy bắt đầu tuân thủ cam kết của họ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Bà Clinton nói với các ký giả trong 1 hội nghị tại Paris rằng Pakistan không phải lúc nào cũng hành động dứt khoát trong cuộc chiến chống khủng bố, và đã đến lúc Islamabad nên đáp ứng những “điều mong đợi” của Washington. Bà Clinton không nêu rõ “những điều mong đợi” đó là những gì.

No comments:

Post a Comment