Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, May 24, 2011

Hội đồng phe nổi dậy Libya nhận lời mời mở văn phòng ở Washington

Một nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ về vấn đề Trung Đông cho biết Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp của phe nổi dậy ở Libya đã nhận lời mời của Tổng thống Barack Obama để mở một văn phòng đại diện ở Washington.

Phát biểu ngày hôm nay tại cứ địa Benghazi của phe nổi dậy, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách các vấn đề Cận Đông Jefferey Feltman cho biết Hoa Kỳ không còn nói chuyện với lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi.

Ông cho biết Hoa Kỳ xem hội đồng của phe nổi dậy là đại diện hợp pháp của nhân dân Libya, tuy chưa dành cho hội đồng này sự thừa nhận ngoại giao chính thức.

Ông Feltman đang thực hiện chuyến viếng thăm Libya trong 3 ngày và là giới chức cao cấp nhất của Mỹ đến nước này kể từ khi cuộc nổi dậy chống ông Gadhafi bắt đầu hồi tháng 2.

Tin về lời mời mở văn phòng được loan báo trong lúc máy bay của Nato làm rung chuyển thủ đô Tripoli của Libya, trong đó có những vụ oanh kích dữ dội nhất từ trước tới nay.

Những người mục kích cho biết họ nghe thấy ít nhất 15 tiếng nổ lớn ở thành phố này ngày hôm nay trong lúc máy bay của Nato bay qua.

Một phát ngôn viên của chính phủ Libya nói rằng những vụ không kích mới nhất đã giết chết ít nhất 3 người và làm bị thương mấy mươi người.

No comments:

Post a Comment