Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, May 25, 2011

26 khách đòi xuống máy bay Vietnam Airlines vì giông gió

HẢI PHÒNG (VNE) - Ðứng tim vì ngồi trong chiếc máy bay của hãng Vietnam Airlines lao đi giữa trời sấm chớp, mây giăng, 26 hành khách nằng nặc đòi xuống khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cát Bi, Hải Phòng.
Chiếc máy bay này rời Buôn Mê Thuột lúc 7 giờ rưỡi đêm 23 tháng 5, dự định đáp xuống Nội Bài khoảng 9 giờ đêm. Vì mưa giông, sấm chớp, hai lần định hạ cánh xuống Nội Bài không thành, cuối cùng chiếc máy bay này phải dừng lại sân bay Cát Bi, Hải Phòng để trú mưa, lúc đó khoảng 12 giờ đêm 23 rạng 24 tháng 5.

Tại đây, có tới 26 hành khách nằng nặc đòi xuống máy bay. Có người chấp nhận “bỏ của chạy lấy người,” không đoái hoài tới hành lý ký gửi. Các nhân viên phi hành đoàn thuyết phục mãi, cuối cùng chỉ có 3 người đồng ý ngồi lại. Hai mươi ba người kia rời máy bay, ngủ lại khách sạn để sáng hôm sau đáp ô tô về Hà Nội, tự trang trải chi phí.

Báo VNExpress ghi lại tâm sự của một hành khách nói rằng đó là một chuyến bay hãi hùng vì hành khách hốt hoảng, nhốn nháo. Người này cũng xác nhận: “Có 3 hành khách bị buộc phải ở lại dù họ không còn muốn ngồi lại trên máy bay chút nào.”

No comments:

Post a Comment