Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, May 23, 2011

Vớt được thi thể cuối cùng vụ chìm tàu Dìn Ký

BÌNH DƯƠNG (TT).- Hồi 5 giờ sáng ngày 23 tháng 5, thợ lặn đã tìm thấy thi thể của cậu bé Phạm Xuân Khánh 9 tuổi, nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu nhà hàng Dìn Ký tại bờ Nhị Bình của sông Sài Gòn, kết thúc cuộc tìm kiếm vô vọng kéo dài suốt 3 ngày qua.
Xác cậu bé nằm ở khoang máy bị bùn vùi lấp đã phân hủy vì nằm lâu dưới đáy sông cùng với xác tàu.

Trước đó, sáng ngày 22 tháng 5, người ta mới đặt vấn đề trách nhiệm về vụ chìm tàu gây chấn động dư luận mấy ngày qua. Báo Tuổi Trẻ trích dẫn ý kiến của một giới chức Cục đường sông nói rằng chiếc tàu gỗ bị chìm có chiều dài 27m, chiều rộng thân tàu chỉ có 4.5m trong khi chiều cao lên đến 6m và gồm 2 tầng.

Theo giới chức này, nếu ngành cảnh sát và thanh tra giao thông đường thủy kiểm soát nghiêm ngặt thì đã “sớm phát giác và chấm dứt hoạt động của chiếc tàu trước khi nó bị chìm.”

Trong khi ồn ào tranh luận về trách nhiệm để xảy ra vụ chìm tàu đáng tiếc này, người ta lại khám phá ra rằng bến tàu – nơi tàu neo đậu và chở khách là… bến chui, vì không hề được cấp phép.

Mặt khác, ông Đàm Trọng Cường, phó giám đốc Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Bình Dương thì cho rằng Sở Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phụ trách việc cấp phép hoạt động cho nên Sở này phải chịu trách nhiệm. Sở của ông đã từng phạt tàu Dìn Ký về việc để quá thời hạn kiểm định. Lần này, tàu hoạt động lén lút – không báo cho Sở của ông Đàm Trọng Cường biết, cho nên… Sở của ông không hề phải chịu trách nhiệm.

No comments:

Post a Comment