Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Wednesday, May 25, 2011

Tòa TGM Hà Nội: Khiếu nại vụ phá dỡ Tu Viện Kín Camêlô – 72 Nguyễn Thái Học – Hà Nội

Những động tác phá hoại tài sản của Dòng Thánh Phaolo tại Hà Nội đã được Nữ Vương Công Lý khẩn cấp báo động trước dư luận thế giới.

Báo chí tiếng Việt, báo chí nước ngoài và đặc biệt là báo chí Tòa Thánh đã nêu về sự việc này tạo nên sự phản ứng từ nhiều thành phần trong và ngoài giáo hội, tạo nên sự chú ý tới những hành động ngày càng lộng hành của nhà cầm quyền Hà Nội gia tăng sự chiếm đoạt tài sản Giáo hội đồng thời nhằm chia rẽ nội bộ Giáo hội, thử thách GHCG Việt Nam trong việc hiệp thông.

Ngày 25/5/2011, Tòa TGM Hà Nội đã có thông báo về việc này như sau:



TÒA TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI



40, phố Nhà Chung – Hà Nội



Ngày 25 tháng 05 năm 2011




THÔNG BÁO







V/v: Khiếu nại vụ phá dỡ Tu Viện Kín Camêlô – 72 Nguyễn Thái Học – Hà Nội








Kính thưa các cha và anh chị em tín hữu trong TGP Hà Nội,



Văn Phòng Tòa TGM Hà Nội xin trân trọng thông báo với các cha và anh chị em:



Tòa TGM Hà Nội đã nhận được tin Sở Y Tế Hà Nội và Bệnh Viện Xanh Pôn (Saint Paul) đang phá dỡ tòa nhà có cây Thánh Giá thuộc Tu Viện Kín Camêlô (72 Đường Nguyễn Thái Học, Hà Nội) để xây dựng Nhà Điều Trị Nội Khoa 5 tầng tại đây.



Sau khi đã liên lạc với những vị hữu trách trong chính quyền, ngày 20 tháng 05 năm 2011 Tòa TGM Hà Nội đã gửi Đơn Khiếu Nại Khẩn Cấp do Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn ký ngày 16 tháng 05 năm 2011 đến Sở Y Tế Hà Nội, Bệnh Viện Xanh Pôn (Saint Paul), và các cấp chính quyền liên hệ. Dòng Thánh Phaolô cũng đã gửi Đơn Khiếu Nại khẩn cấp đến các cấp chính quyền.



Ngày 25 tháng 05 năm 2011, lúc 9:30 sáng, cha Alphongsô Phạm Hùng, Chưởng ấn, đại diện Tòa TGM Hà Nội, cha Giacôbê Nguyễn Văn Lý, quản hạt Chính Tòa, và các sơ Nguyễn Thị Vi, Nguyễn Thị Lai đại diện Dòng Thánh Phaolô đã tham dự cuộc họp với các đại diện cơ quan chính quyền liên hệ do Ban Tôn Giáo Thành Phố Hà Nội tổ chức. Trong buổi họp các đại diện đã trình bày những ý kiến của mình trong sự thẳng thắn, ôn hòa, và tôn trọng lẫn nhau.



Văn Phòng Tòa TGM sẽ cập nhật những tin tức về vụ việc này.



Văn Phòng Tòa TGM Hà Nội

No comments:

Post a Comment