Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, May 26, 2011

Tình báo Đài Loan báo động Trung Quốc triển khai thêm hỏa tiễn tại Quảng Đông

Theo người đứng đầu cơ quan phản gián Đài Loan, Trung Quốc đã triển khai một đơn vị hỏa tiễn mới tại Quảng Đông, có thể là hỏa tiễn đạn đạo. Tin này được một dân biểu Đài Loan cho biết ngày hôm nay, trong lúc hiện có hơn 1.600 tên lửa của Trung Quốc nhắm vào Đài Loan, và số lượng này có thể tăng lên đến 1.800 trong năm tới.




Trả lời chất vấn của dân biểu Lâm Úc Phương (Lin Yu-fang) thuộc đảng Quốc dân đảng cầm quyền, ông Thái Đắc Thắng (Tsai Teh-sheng), giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia của Đài Loan, đã cho biết đơn vị tên lửa này mang mã số 96166, đóng tại Quảng Đông. Trong vài năm gần đây, quân đội Trung Quốc đã tăng cường các đơn vị hỏa tiễn đạn đạo cả về số lượng và chất lượng, hướng về phía Đài Loan, hầu hết đặt tại Phúc Kiến và Giang Tây.

Vốn là giáo sư đại học chuyên về các vấn đề quân sự, dân biểu Lâm Úc Phương cho biết Bắc Kinh không ngừng phát triển hệ thống đường sắt, nhằm giúp cho các đơn vị hỏa tiễn thêm linh hoạt. Tên lửa có thể được nhanh chóng đưa đến các vùng duyên hải khi cần thiết, và ngay cả phóng đi từ các toa tàu.

Trả lời ông Lâm Úc Phương, ông Thái Đắc Thắng nói rằng, từ khi dỡ bỏ các hạn chế đối với khách Trung Quốc đến Đài Loan, các nhân viên tình báo Trung Quốc đã giả dạng làm khách du lịch, giảng viên đại học hay nhân viên các tổ chức dân sự để nhập cảnh vào đảo quốc.

Tuy quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc đã được cải thiện từ khi ông Mã Anh Cửu lên làm Tổng thống vào năm 2008, nhưng Bắc Kinh vẫn không từ bỏ khả năng sử dụng vũ lực tấn công Đài Loan. Báo cáo của Lầu Năm Góc trước Quốc hội Mỹ năm ngoái cho biết, Trung Quốc không ngừng tăng cường năng lực quân sự chống lại Đài Loan. Sự đe dọa này khiến Đài Loan đã phải tìm kiếm các loại vũ khí tối tân hơn, chủ yếu từ Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment